Những loại rau củ an toàn, ăn thoải mái không lo thuốc trừ sâu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số loại rau củ quả dễ trồng và ít sử dụng thuốc trừ sâu, các bà nội có thể yên tâm mua về chế biến.

Bầu, bí, mướp

Các loại quả như bí xanh, bầu, mướp tương đối an toàn vì chúng vốn không có nhiều sâu. Ngoài ra, lượng thuốc trừ sâu nhiễm vào quả cũng ít hơn so với các loại rau củ khác. Một là do quá trình trồng và thu hoạch dài ngày. Hai là các loại quả này thường để được lâu sau hái nên dư lượng thuốc (nếu có) cũng sẽ dần mất đi.

Bên cạnh đó, việc gọt vỏ trước khi chế biến cũng là một cách loại bỏ lượng thuốc tồn dư có trên quả.

Các loại củ

Các loại củ như khoai tây, khoai lang, khoai sọ... được xếp vào danh sách an toàn bởi chúng thường nằm trong đất. Người trồng có thể phun thuốc bảo vệ thực vật nhưng lượng thuộc này thường bám trên lá, lượng thuốc có thể ngấm xuống đất và nhiễm vào củ rất ít.

Ngoài ra, các loại củ này sau khi thu hoạch thường để nhiều ngày nên dư lượng thuốc cũng giảm đi.

Rau mồng tơi, rau đay

Đây là hai loại rau phổ biến và khá dễ trồng. Hai loại rau này không phải "món ăn khoái khẩu" của sâu bọ nên chúng ít khi cần phải sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật.

rau-it-thuoc-tru-sau-phunutoday-01

Rau lang

Rau lang rất dễ trồng, sinh nhiều nhánh, rễ nên trồng một lần có thể thu hoạch dài ngày.

Hơn nữa, việc chăm sóc cây rau khoai lang hết sức đơn giản, chỉ cần đảm bảo đủ nước. Rau lang cũng ít sâu bọ nên không cần dùng nhiều thuốc trừ sâu.

Các loại nấm

Trong quá trình trồng nấm hầu như không cần sử dụng thuốc trừ sâu.

Nấm chứa nhiều dinh dưỡng tốt như các loại vitamin, khoáng chất và một số chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Một số loại rau gia vị

Các loại rau gia vị như au mùi, thìa là, hẹ... vừa dễ trồng lại có mùi thơm khiến sâu bọ, côn trùng tránh xa. Do đó, các loại rau này thường không cần đến thuốc trừ sâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn