Bé 2 tuổi hành động bất ngờ vì ghen tị mẹ mải chăm em

( PHUNUTODAY ) - Việc cha mẹ có thêm em nhỏ và mải mê chăm sóc em mà lơ là với mình khiến bé Gà 2 tuổi, sống ở Hà Nội có hành động làm ai cũng sốc.

Gần đây, trên trang cá nhân của chị Đ.L.P, hiện đang sống tại Hà Nội chia sẻ một câu chuyện buồn. Thông qua câu chuyện của mình chị muốn cac bà mẹ hãy tìm hiểu tâm lý của trẻ nhỏ nhiều hơn để không xảy ra những việc đáng tiếc.

Theo như chị Đ.L.P cho biết chị kết hôn năm 2016, sau ngày cưới 5 tháng, hai vợ chồng khấp khởi đón thành viên mới là bé Gà con gái đầu lòng. Khi bé Gà được 14 tháng thì chị lại có thai nên phải cai sữa cho con và ít có điều kiện quan tâm tới con như trước khiến con chịu nhiều tủi hờn.

Đặc biệt là sau khi chị sinh bé thứ 2 thì gần như chị phải dồn hết tâm sức để chăm sóc con nhỏ, còn bé Gà thì chị phải nhờ những người thân khác trong gia đình giúp đỡ. Bé Gà cũng thường xuyên lại chơi với em nhưng bé chưa biết cách nên thường túm lây tay chân em nhỏ khiến cho chị lo lắng nên thường dỗ con đi sang phòng khác chơi. Nhưng cũng vì thế mà tình cảm mẹ con dần xa nhau hơn.

be 2 tuoi co hanh dong voi em nho khien ai cung soc -phunutodya

Rồi một hôm, khi chị đang chăm sóc em bé, chị P. vừa ra xe để cất đồ, lúc đi ra chị vẫn thấy Gà chơi ngoài sân, khi cất đồ lên nhà, quay lại đã không thấy con đâu, nghe tiếng em bé khóc toáng trong nhà, chị liền chạy vào phòng ngủ thấy Gà ngồi bên cạnh đã cào mặt em chảy máu kèm theo nhiều vết xước.

Trong lúc quá bực mình trước hành động của bé Gà chị lớn cào cấu mặt em nhỏ nên đã tét Gà một cái rồi tiến đến bế con nhỏ đi chỗ khác. Con không khóc liền mà nhìn vào mặt mẹ một lúc mới òa lên nức nở chạy ra ngoài. Nhìn bé Gà mà thấy xót xa, giận mình vì không có nhiều thời gian để quan tâm đến con nhiều như xưa” – chị P. tâm sự.

Theo chị Đ.L.P chia sẻ thì sự thay đổi tính cách của bé Gà bắt nguồn từ việc mẹ có thêm em nhỏ, con không được yêu thương và quan tâm như trước. Từ khi có em, bé Gà hay bị mẹ quát nạt, đánh đít nhiều hơn, con dễ nổi cáu với bố mẹ. Nên bé trở nên cục cằn và hay hờn dỗi với bố mẹ.

Chuyên gia chia sẻ cách để trẻ yêu em nhỏ

Chuẩn bị cho con quen với em bé sắp chào đời: Khi mẹ chuẩn bị có em bé  hãy kể chuyện để cho con thấy những bé sơ sinh đáng yêu như thế nào để con quen dần. Nếu bạn có bạn bè, họ hàng nào vừa sinh em bé, bạn nên thường xuyên cho con tới chơi với bé.

Trò chuyện với con về ích lợi của việc có em: Mẹ hãy là người thường xuyên trò chuyện với con, chia sẻ cho con về những lợi ích của việc có em bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng hãy kẻ cho con biết tình cảm anh em, người thân đáng quý như thế nào.

Đưa con cùng đi mua sắm cho em: Khi cha mẹ chuẩn bị sinh thêm thành viên mới, hãy đưa con cùng chọn quần áo, đồ chơi cho em sẽ khiến bé thấy mình “người lớn” hơn và đánh thức bản năng làm anh, chị trong bé. Điều này khiến cho con thêm thích thú với thành viên mới trong gia đình mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn