Nghe tin con trúng tuyển đại học danh tiếng, bố mẹ chi 160 triệu mở tiệc mừng, sự thật sau đó mới gây sốc

( PHUNUTODAY ) - Vì sợ bố mẹ mình buồn, nam sinh đã làm 3 điểm khống cao gấp 3 lần số điểm thực của mình và đánh lừa mọi người rằng mình đã đậu đại học.

Kỳ thi Cao khảo của Trung Quốc vừa mới kết thúc cũng là lúc các trường Đại học tiến hành tuyển sinh sinh viên.

Tuy nhiên, đã có một trường hợp khá sốc và hi hữu xảy ra khi có 1 học sinh đã làm giả giấy báo nhập học của trường Đại học Thanh Hoa, ngôi trường số 1 của quốc gia tỷ dân để đánh lừa gia đình.

Theo thông tin, nam sinh này họ Tào, đến từ thị trấn Điếu Phong, thành phố Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông.Sự thực, nam sinh này chỉ đạt tổng điểm 235 cho 4 môn dự thi bao gồm 82 điểm tiếng Trung, 49 điểm Toán, 22 điểm tiếng Anh và 82 điểm Khoa học.

trung_tuyen

Thế nhưng, anh chàng đã khai khống mình đạt 700 điểm để che mắt kết quả thi cử với gia đình. Đây không phải là lần đầu anh nói dối, khi còn học phổ thông, chàng trai cũng không ít lần đánh lừa phụ huynh về chuyện học hành của mình.

Về phần phụ huynh, bố mẹ của nam sinh đã rất vui khi nghe cơn báo trúng tuyển, nên không ngại chi 40.000 đến 50.000 nhân dân tệ (khoảng 134-167 triệu đồng) để tổ chức tiệc tùng, chuẩn bị cho con trai các nghi thức vinh quy bái tổ cực kỳ long trọng.

Sự việc bại lộ khi đến tai của Phòng Giáo dục địa phương, người ta điều tra ra và phát hiện tấm bằng hoàn toàn là giả mạo.

May mắn, sự việc được phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng quá nhiều đến việc tuyển sinh và ngành giáo dục của thành phố.

Còn cha của nam sinh họ Tào tức giận đến mức phải nhập viện, ông khổ sở vì tin đồn đã lan nhanh trên mạng một cách nhanh chóng.

Theo người cha, một cán bộ thôn đã gửi thông báo nhập học này vào một nhóm chat có sự tham gia của những người đứng đầu địa phương. Sau khi phát hiện điều bất thường trong thông báo, lãnh đạo của thị trấn Điếu Phong đã gọi về Phòng Giáo dục Trạm Giang xác minh thông tin thì được các nhân viên bảo rằng tờ giấy thông báo nhập học là giả mạo.

Ngay sau đó, , người này đã gọi về nhà của chàng trai liều lĩnh kia để ngăn cản mọi người trang trí hay đốt pháo, treo biểu ngữ trong làng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn