3 sự thật phũ phàng mà nhiều người không chịu thừa nhận, nhưng nếu vượt qua sẽ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống vốn đơn giản hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều. Chính vì vậy, nếu bạn vượt qua 3 việc này sẽ an nhiên, vui vẻ.

Người khác không quan tâm nhiều đến cuộc sống của bạn 

Nhiều người trong chúng ta thường sống cho người khác nhiều hơn sống cho mình. HO thường suy nghĩ rất nhiều, sợ rất nhiều thứ sợ người khác chê cười, sợ không bằng bạn bè, sợ kém cỏi, sợ... và sợ. Bởi họ luôn sống dựa theo sự đánh giá hay ý kiến của những người xung quanh.

Việc này có thể xuất phát tự sự thiếu tự tin vào năng lực của bản thân, cảm giác kém cỏi vì có ngoại hình chưa đẹp hay hoàn cảnh gia đình không được tốt... Cũng có thể bạn đang mang tâm lý số đông, lo lắng nếu bản thân không giống mọi người sẽ khiến bản thân bị xem là quái đản, bị chỉ trích hay gièm pha.

Dù là lý do nào đi nữa, một cuộc sống như vậy sẽ chỉ mang đến cho bạn nỗi muộn phiền, căng thẳng, cảm giác chông chênh và chán nản. Chính vì vậy, nếu như bạn buông bỏ được những lời xung quanh, sống tự tin là chính mình nhất định bạn sẽ hạnh phúc,

Hơn thế nữa, sự thật là mọi người lại chẳng để ý đến cuộc sống của bạn như bạn nghĩ đâu. Bởi bạn không phải là người có tầm ảnh hưởng lớn. Chính vì vậy, mọi sự bận tâm của họ sẽ chỉ liên quan tới cuộc sống của họ mà thôi.

Hay-song-hanh-phuc-moi-ngay-1

So sánh với người khác, ghen tỵ sẽ chỉ làm cuộc sống thêm thất bại

Ngày nay mạng xã hội ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống cũng là lúc con người chúng ta phải mở to con mắt, làm sạch tâm trí để có thể nhìn nhận sáng suốt hơn mọi vấn đề.

Trên mạng có rất nhiều cám dỗ với những thứ vô cùng đẹp đẽ, hào nhoáng, những hình mẫu hoàn hảo có thể khiến cho bạn cảm thấy bản thân mình bất hạnh, mình không xinh đẹp, không giàu có, không là con ông nọ bà kia, không sinh ra từ vạch đích... sẽ khiến cho bạn đau đớn khi nhìn vào các khó khăn phũ phàng trong đời mình.

Nhưng bạn nên hiểu một điều rằng, trên mạng xã hội chỉ là hững người thích khoe khoang, hay thể hiện trên mạng xã hội cũng có thể là những người cô đơn bởi trong thực tế chưa chắc cuộc sống của họ đã được hạnh phúc như vậy.

Con người thường có xu hướng "xấu che tốt khoe" mỗi người chúng ta khi lên mạng xã hội sẽ chỉ chia sẻ những thứ tốt đẹp và hài lòng nhất để thế giới chiêm ngưỡng, chẳng ai muốn "vạch áo cho người xem lưng" mà chia sẻ các tổn thương hay mặt yếu kém của bản thân. Chính vì điều này, nếu bạn luôn nhìn vào các giá trị ảo, so sánh bản thân với một hình mẫu ảo, rốt cuộc người chịu đau đớn nhất cũng chính là bạn, kẻ thất bại mù quáng suốt đời mãi mãi là bạn đó thôi.

co-cuoc-song-hanh-phuc-la-dieu-tat-ca-chung-ta-ai-cung-mong-cau

Cuộc sống dù đau khổ hay hanh phúc thì chính bạn là người quyết định

Hạnh phúc của bạn có thể liên quan đến rất nhiều yếu tố, có thể là những người xung quanh, hoàn cảnh sống hay những sự việc xảy ra hàng ngày. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là bản thân bạn.

Nói cách khác, gốc rễ của hạnh phúc đến từ mối quan hệ của bạn với chính bản thân mình. Hãy nhớ rằng không ai có thể ở bên bạn mãi mãi, cũng không ai có thể quyết định hạnh phúc thay cho bạn cả.

Một sự thật khó nhằn trong cuộc đời này chính là trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không thể trông cậy vào bất cứ ai ngoài chính bản thân bạn. Vậy nên chính bạn phải là người tự chuẩn bị mọi thứ, từ các kỹ năng sống, những kiến thức, kinh nghiệm để tự vượt qua những tình huống khó khăn.

Chính vì vậy, bạn nên chọn cho mình một lối sống không lành mạnh, những thói quen tiêu cực đã và đang dần khiến cho bản thân bạn mất dần đi thứ quý giá nhất trong cuộc sống, đó là sức khỏe, người thân, những ước mơ trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link