3 thời điểm bố mẹ nên kiêng chụp ảnh con để tránh điều không may

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, trẻ nhỏ vía còn yếu nên mẹ hãy nhớ 3 thời điểm không nên chụp ảnh cho con để tránh cho bé gặp phải những điều xui xẻo

 1. Chụp ảnh con lúc sơ sinh

Dân gian cho rằng, con người ta sinh tại cõi thế đều có cả hồn và vía. Các vía này có vía dữ và vía lành. Đặc biệt, trong những gia đình có người vừa mới sinh, ông bà xưa kiêng cữ rất kỹ.

Do đó, tuyệt đối không chụp ảnh con vào thời điểm này vì trẻ còn yếu và dễ bị thất kinh bởi những vía dữ. Chụp ảnh là lấy đi một phần hồn phách của con người vì hình ảnh của em bé trong bức ảnh chính là phần hồn phách của em bé bị chia tách ra từ chủ thể.

anh 5

Khoa học lại nói rằng, chụp ảnh của em bé sơ sinh không lấy đi phần hồn phách nào cả. Nhưng vẫn cần kiêng kỵ vì anh đèn chớp sáng của máy ảnh sẽ làm hại mắt của em bé, có thể gây mù do da mắt bé rất mỏng.

2. Chụp ảnh khi con ngủ

Điều kiêng kị này bắt nguồn từ việc chụp ảnh mà người bị nhắm mắt trông giống người chết nên có thể sẽ dính phải điềm xui xẻo, ốm đau, bệnh tật.

anh 1

Nhưng thực tế, việc chụp ảnh khi con ngủ là cũng có hại do ánh đèn flash hay tiếng kêu thì điện thoại có thể khiến trẻ giật mình, tỉnh giấc và khó ngủ trở lại. Nếu tiếp diễn liên tục có thể khiến con bị rối loạn giấc ngủ. Mặc khác, việc để các thiết bị có sóng này gần trẻ nhỏ cũng không hề có lợi nên bố mẹ cứ hạn chế thì hơn.

3. Chụp ảnh buổi tối, ban đêm

Theo tâm linh, đây là thời điểm không nên chụp hình cho con bởi vào buổi tối, đêm muộn có rất nhiều "hồn bay phách lạc". Khi chụp ảnh chúng có thể lọt vào khung hình, đeo bám xui xẻo cho trẻ suốt cả cuộc đời.

Nhưng khoa học đã chứng minh điều trên là không có thật. Tuy nhiên, chụp ảnh ban đêm cũng không hề tốt cho trẻ. Trong không gian tối, thiếu ánh sáng, đèn flash từ máy ảnh sẽ gây tổn hại tới mắt của con gây ra mỏi mắt và các tật khúc xạ khác, phổ biến là cận thị và các bệnh lý khác về mắt.

anh 2

4. Được và mất khi khoe ảnh trẻ sơ sinh

Hiện nay, hầu như bà mẹ nào cũng sở hữu cho mình một trang facebook, nơi mẹ có thể chia sẻ mọi chuyện về cuộc sống với những người quen, thân thông qua cộng đồng mạng.

Thế nhưng vẫn có những người rất thận trọng với việc đem hình con khoe trên mạng nhất là với những đứa trẻ vừa chào đời. Điều này có thể xuất phát từ quan niệm “có kiêng có lành” nhưng cũng là để tránh những điều tiếng không hay từ miệng đời.

Việc khoe ảnh con kèm theo quá nhiều thông tin chi tiết còn tiềm ẩn những mối nguy thật sự khi có những kẻ xấu đang muốn lợi dụng các thông tin này.

Xét về góc độ khoa học, những chiếc đèn flash hoàn toàn không tốt cho đôi mắt của trẻ sơ sinh. Mới đây, có một trẻ nhỏ 3 tháng, chưa kịp đặt tên ở Trung Quốc đã bị mù chỉ vì bố mẹ quên tắt đèn flash khi chụp ảnh cho bé. Đó là một lời cảnh báo cho những vô ý mà bố mẹ có thể gây ra cho con khi muốn chụp ảnh.

anh 4

Dù vậy, trên thực tế, việc ghi lại những hình ảnh con yêu qua từng chặng đường phát triển từ lẫy, lật, bò, đứng, đi… đều sẽ là những hình ảnh quý giá về sau để bố mẹ và con cái có thể nhìn lại.

Nói tóm lại, quá tin vào chuyện hồn vía cũng sẽ khiến cuộc sống của mẹ và bé thêm nặng nề bởi những hủ tục khắt khe. Quá hào hứng trong chuyện khoe ảnh con, không biết điểm dừng cũng sẽ là một mối lo ngại thực sự. Điều gì cũng tồn tại những mặt tốt, xấu và điều quan trọng bố mẹ cần phải biết cách tiết chế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link