3 thói quen khiến làn da sạm đen, thậm chí gây lão hóa cực nhanh nhưng các chị em vẫn luôn chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang đau đầu không biết tại sao, bản thân đã chăm sóc da rất kỹ nhưng da vẫn bị sạm đen đi nhanh chóng. Vậy hãy xem bạn có phạm phải những thói quen tai hại này không nhé!

Một làn da đen sạm là vấn đề đau đầu của không ít những chị em phụ nữ, nó vừa khiến bạn trông có vẻ già hơn tuổi vừa cảnh báo nguy cơ lão hóa da, bởi nguyên nhân rất có thể đến từ ánh nắng gay gắt ngày nắng nóng. Trong thực tế có nhiều thói quen không ngờ khiến làn da chị em đen đi nhanh chóng, cần thay đổi ngay để ngăn lão hóa.

1. Ngồi làm việc, học tập gần cửa sổ

Không ít các chị em công sở hay những bạn học sinh rất thích vị trí làm việc và học tập ngay gần cửa sổ vì cảm thấy không gian được thoáng rộng và sáng sủa hơn. Đúng là ánh sáng tự nhiên rất tốt cho cơ thể như tổng hợp vitamin D, giúp xương khớp luôn khỏe mạnh, nhờ đó mà làn da cũng được hưởng lợi như khỏe hơn, sáng hơn. Tuy nhiên, việc bạn ngồi học và làm việc cạnh cửa sổ trong suốt một thời gian dài thì rất dễ khiến cho làn da bị đen sạm đi trông thấy, đặc biệt là nắng trong thời gian buổi trưa và chiều.

Mỗi ngày có khoảng thời gian từ 6-8 tiếng làm việc, tương đương bạn phải phơi nhiễm năng trong suốt khoảng thời gian đấy nếu ngồi gần cửa sổ trong suốt quãng thời gian dài thì một điều chắc chắn da bạn sẽ bị đen đi. Còn chưa kể, tia UVA có khả năng đi xuyên qua cửa kính gây nên những tác động về da, da bị đen sạm đi là điều khó tránh khỏi.

thiet-ke-ban-lam-viec-trong-phong-ngu-21-

2. Không bôi kem chống nắng và tháo khẩu trang khi ngồi trong ô tô, xe buýt

Có không ít những chị em có suy nghĩ chỉ ngồi trên xe máy đi ra ngoài đường mới cần phải che chắn kỹ càng còn ngồi bên trong ô tô cửa kính mát mẻ thì việc chống nắng là không quá cần thiết. Đây là một suy nghĩ cần phải loại bỏ ngay lập tức.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ánh nắng có chứa các tia UVA có khả năng đi xuyên qua cửa kính và tất nhiên cửa kính ô tô cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí, ánh nắng chứa những tia cực tím gây hại cho da như UVA, UVB còn chiếu xuống nắp capo và tất cả những vật dụng xung quanh ô tô và phản xạ lại da mặt bạn, khiến cho da bị sạm đen đi trông thấy. Chính vì vậy, đừng bao giờ chủ quan dù có đi bằng ô tô chăng nữa. Bất kể ở đâu, ở nhà, trên ô tô hay đi ngoài đường đều cần phải bôi kem chống nắng kỹ càng, khi ra ngoài thì đeo thêm chiếc khẩu trang, mũ... che chắn thật kỹ để bảo vệ làn da của bạn. Một lưu ý nữa đó chính là dù trời có mưa âm u thì bạn vẫn nên bôi kem chống nắng nhé!

0909_Dieu-hoa-xe

3. "Coi thường" việc bôi kem chống nắng

Có rất nhiều trường hợp các chị em đầu tư hàng chục triệu vào việc mua những loại mỹ phẩm, kem dưỡng da, serum đắt tiền để sử dụng chăm sóc làn da nhưng lại coi nhẹ một việc vô cùng đơn giản và tối thiểu đó là bôi kem chống nắng.

Có thể nói trong tất cả các loại mĩ phẩm chăm sóc da khác nhau thì kem chống nắng luôn là thứ quan trọng nhất giúp làn da của chị em ngày càng trẻ trung, khỏe mạnh, giảm nguy cơ đen da, sạm nám... đến 50%. Vì vậy, dù thế nào chăng nữa, có thể bận bịu mà không có thời gian để chăm sóc da thì tối thiểu cũng không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà hay đi ra ngoài đường, đến nơi làm việc...

7-sai-lam-trong-cach-dung-kem-chong-nang-1

Ngoài ra, có không ít những chị em tự tin mình đã bôi kem chống nắng thì không phải lo lắng gì nhưng một thực tế rằng, dù bạn có dùng kem chống nắng nhưng không dùng đủ số lần được khuyến cáo, bôi không đúng cách, không dùng đúng loại phù hợp... thì cũng coi như không dùng. Bởi lẽ, bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào, việc sử dụng không đúng cách sẽ kéo theo những hệ lụy mà da phải gánh chịu và kem chống nắng cũng không nằm ngoài điều đó. Nếu bạn không biết sử dụng chúng đúng cách thì gây nên phản tác dụng khiến da bị già nhăn, xấu xí.

Vì vậy, đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng 2-4 lần mỗi ngày, mỗi lần ước lượng bằng một đồng xu cho toàn bộ khuôn mặt, bôi kem chống nắng SPF 30 nếu bạn làm việc trong nhà. Khi ra ngoài trời hoạt động thường xuyên mới cần thiết sử dụng loại kem có chỉ số SPF 50 trở lên...

Theo:  xevathethao.vn copy link