Những thói quen dễ khiến bạn già đi, chỉ cần 2 trong đó cũng đủ lão hóa nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu dưới đây khiến cho chúng ta nhanh già nua, lão hóa, da xuống cấp

Sờ tay lên mặt

Hằng ngày bàn tay của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều thứ, có không biết bao nhiêu là vi khuẩn và bụi bẩn, vì thế khi sờ tay lên mặt, đặc biệt chăm sóc da vùng da bị mụn, da sẽ rất nhanh lão hóa. Một số người còn có thói quen chống cằm khiến vùng da nhanh chảy xệ, giãn đàn hồi, giảm săn chắc cho da.

Rửa mặt sai cách

Rửa mặt là việc mà bất cứ ai cũng phải làm. Tuy nhiên, chọn sản phẩm rửa mặt không phù hợp, massage quá lâu hoặc quá nhanh, động tác quá mạnh sẽ khiến da bạn tệ đi hơn. Rửa mặt sai cách lâu ngày khiến làn da kém đàn hồi, chảy xệ và nhanh lão hóa hơn nếu rửa mặt sai cách. 

cach-rua-mat-sach-khong-can-sua-rua-mat_1170991717

Nếu như bạn đang bị tình trạng mụn viêm nặng, không nên sử dụng sữa rửa mặt có cùng chất này vì khi đó, da bạn sẽ bị khô căng nhiều hơn và có thể ảnh hưởng đến mụn viêm. Lúc này, bạn chỉ cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH trung tính để vừa đủ làm sạch da và cung cấp độ ẩm.

Bạn cũng nên nhớ không nên sử dụng khăn lau mặt là vì khăn lau mặt thường treo trong phòng tắm, nơi có nhiệt độ ẩm, là môi trường rất thuận lợi để sản sinh vi trùng. Từ xơ bông trong khăn lau mặt có thể là ổ vi trùng gây mụn mà bạn đã vô tình đưa lên mặt. Bạn hãy xịt khoáng ngay cho da để cân bằng độ ẩm hoặc cung cấp độ ẩm ngay cho da với nước cân bằng da.

Không dùng kem chống nắng

Tia cực tím là kẻ thù số 1 của làn da, nếu không muốn da nhanh chóng bị đen nám, và nhăn nheo nhanh chóng, đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời, ngồi trước máy vi tính, và hãy nhớ sau 2 tiếng phải thoa kem lại 1 lần.

contentImage

Ngồi gần máy tính

Những người làm việc liên tục với máy tính không những khiến mắt kém đi mà còn làm da nhanh bị lão hóa, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Lời khuyên là nên ngồi cách màn hình máy tính 30cm và nhớ là thường xuyên để mắt thư giãn, bôi kem chống nắng khi làm việc trước máy tính nhé.

Ngủ ít

Giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe. Khi chúng ta ngủ, da bắt đầu quá trình thư giãn và phục hồi. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, quá trình phục hồi da bị gián đoạn khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và tăng sắc tố da.

Đảm bảo ngủ đủ ít nhất từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và duy trì thói quen ngủ đều đặn như vậy. Nếu bạn ngủ sớm hơn một vài tiếng so với bình thường, bạn sẽ cảm nhận được làn da được cải thiện rõ ràng như da không bị sạm màu, không còn bọng mắt và khô ráp.

Theo:  xevathethao.vn copy link