3 thứ càng dùng hào phóng, hoang phí thì cuộc đời càng không thể phất lên, dù trúng số vẫn mãi nghèo

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn vươn lên một tầm cao hơn của cuộc sống, bạn phải từ bỏ 3 kiểu rộng lượng độc hại dưới đây. Bởi chúng sẽ quyết định mức độ giàu nghèo của bạn trong tương lai.

Người tiêu tiền rộng lượng: Không hiểu giá trị của đồng tiền

Trong xã hội ngày nay, những người tiêu tiền một cách vô độ thường có 2 kiểu: Một là những người trưởng thành chưa trải qua sự đau khổ đã có khối tài sản lớn. Người này thường được sinh ra trong những gia đình giàu có, được hưởng từ thành quả của bố mẹ sau bao năm bươn chải. Với những đứa trẻ lớn lên trong gia đình kiểu này từ nhỏ chưa trải qua gian khổ, cũng không biết cách kiếm tiền vất vả như thế nào nên tiêu tiền không có sự tính toán.

Ở trường hợp thứ 2, những người từ nhỏ đã sống trong cảnh khó khăn. Khi bước ra môi trường lớn, họ chọn cách tiêu tiền để giữ thể diện vì một số mặc cảm.

Một số gia đình dù không giàu có nhưng không muốn mất mặt với người xung quanh, họ bất hấp vay mượn để mua được ô tô cho bằng bạn bằng bè. Việc tiêu tiền không khôn ngoan này chẳng khác nào bạn tự tạo thêm cho mình một áp lực mới trong cuộc sống.

Trong khi đó người giàu thật sự thì họ biết lập kế hoạch với tài sản của mình một cách cụ thể với các khoản đầu tư sáng suốt hay quỹ dự phòng để có thể sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

shutterstock_117833602_yxyo

Còn với một số người dẫu chỉ có số tiền nhỏ nhưng lại không nghĩ nhiều đến tương lai, họ tiêu xài phung phí, mua sắm đủ thứ, đến khi cần thì lại chỉ thấy một chiếc túi rỗng.

Những kiểu người tiêu tiền không tiếc tay, tiêu dùng không đúng mục đích hay có kế hoạch thì dẫu có trúng số bạn cũng không thể thoát nghèo được.

Người sử dụng thời gian rộng lượng: Không biết quý trọng thời gian

Có nhiều người cực kỳ hào phóng và phung phí thời gian. Trong khi người ta tận dụng từng ít phút thời gian để học tập thì số khác lại dành thời gian cho những cuộc vui không mang lại giá trị.

Đối với những người biết nắm bắt thời gian, sau khi làm việc ở công ty, họ vẫn tận dụng những thời gian buổi tối để tăng thêm thu nhập bằng các công việc phụ hoặc tiếp tục đọc sách để nâng cao giá trị bản thân. Bằng cách này những người sử dụng thời gian hợp lý luôn biết cách cải thiện khả năng nhằm có cơ hội tốt hơn trong công việc.

1659719085-356-thumbnail-width740height555

Người rộng lượng trong việc cho vay tiền: Không biết chọn người cho vay tiền

Trong cuộc sống, việc vay mượn tiền cũng chính là một loại học vấn. Một số người thường dễ dàng cho bạn bè cũng như mọi người xung quanh vay tiền. Ban đầu đó có thể là những món tiền nhỏ. Nếu thói quen này được duy trì thời gian dài, số tiền đó có thể ngày một lớn hơn. Đôi khi số tiền quá lớn, người vay không có khả năng chi trả, bạn rất dễ mất.

Với người giàu thì họ không dễ dàng cho người khác vay tiền. Họ thường cân nhắc đến các khả năng và thời gian hoàn trả cũng như mối quan hệ với đối phương sau đó mới quyết định cho vay hay không.

Nếu chưa dư dả về tài chính bạn nhất định cần học cách quản lý tài sản. Không thay đổi những tư duy và thói quen cũ, cuộc sống của bạn nghèo lại càng nghèo hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link