3 tips skincare cần phải tuân thủ nghiêm ngặt để giữ làn da láng mịn không mụn

11:00, Thứ hai 24/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Với những gợi ý này, bạn sẽ thấy chăm da không hề khó như bạn tưởng, thậm chí da còn đẹp vô cùng.

Ăn sạch, uống nhiều nước lọc, hạn chế đồ nhiều đường

Đường và các thực phẩm nhiều đường sẽ làm tăng sản sinh insulin – tác nhân gây ra tình trạng dầu dư thừa trên da. Khi đó, các tế bào chết cũng như vi khuẩn trên da sẽ ngày một gia tăng, gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó sữa bò và các thực phẩm từ sữa bò (phô mai, bơ...) có chứa nội tiết androgen làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn gây tắc lỗ nang lông, nguyên nhân chính phát sinh vi khuẩn gây mụn.

20210613_011500_747356_cach-cham-soc-da-da.max-1800x1800

Duy trì đi nặn mụn 1 lần/ tháng

Để tránh việc tự nặn mụn khiến mụn không hết nhân mà còn gây nên vết thâm trên da, việc đi nặn mụn tại spa là cần thiết. Những người có chuyên môn biết cách lấy sạch nhân mụn mà không khiến da bị sưng tấy hay để lại quá nhiều vết thâm. Ngay cả khi không có mụn viêm thì làn da của bạn cũng sẽ lấm tấm mụn ẩn hay mụn đầu đen cứng đầu; nếu không được lấy ra thì mụn sẽ mãi mãi ẩn dưới da tạo nên lớp sừng thô cứng.

da-mun

Các bạn cần có một routine chăm da đúng và đủ, giúp da luôn khỏe, sạch sâu. Một số sản phẩm cần sử dụng khi trong thời kỳ mụn:

Toner lành tính

Lọ toner này không chỉ làm dịu da mà còn hỗ trợ làm mờ thâm rất nhanh. Toner kháng viêm, kiềm dầu nhẹ, làm dịu da và rất lành tính. Khi mình có mụn, dùng lọ toner này thấy rõ hiệu quả.

Nếu da bị mụn viêm nặng thì lọ serum này không thể làm da hết mụn ngay được đâu. Lọ serum này sẽ dành cho những routine "giải quyết mụn sớm". 

Thành phần có 4% phức hợp BHA, AHA, Niacinamide + Vitamin C nên rất nhẹ dịu, lành tính, hợp những da nhạy cảm hoặc những da muốn duy trì nền da không mụn. Da mình cực kì nhạy cảm nhưng dùng rất êm.

5-buoc-cham-soc-da-mun-khong-the-bo-qua

Serum có AHA, BHA hỗ trợ tẩy da chết giúp da sạch sâu nên có thể hạn chế mụn ẩn, nếu da có mụn mới xuất hiện thì cũng khô còi nhanh nên mình có thể xử lí mụn nhanh gọn lẹ hơn.

Kem dưỡng phục hồi

Trong một routine ngăn ngừa mụn không thể thiếu một sản phẩm có chức năng giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe hơn. Da khỏe thì cũng hạn chế được tình trạng xuất hiện mụn hơn. Nên mấy bạn muốn trị mụn hay ngăn mụn nhớ thêm vitamin B5, yến mạch hay ceramides… vào routine của mình.

Không bao giờ quên kem chống nắng

Không chỉ với da mụn mà bất kể làn da nào cũng cần bôi kem chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp da khỏe và mịn màng hơn.

Bạn nào trị mụn mà không dùng kem chống nắng thì cũng coi như bỏ luôn. Kem chống nắng là bắt buộc và phải dùng mỗi ngày luôn. .

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh