Những loại thực phẩm có tác dụng an thần, giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng an thần, giúp bạn có được một giấc ngủ sâu và ngon lành vô cùng hiệu quả.

1. Cải xoăn và cải bó xôi:

Đây là những loại rau quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Với hàm lượng lớn canxi, những loại rau này giúp cơ thể sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin có tác dụng an thần, dễ ngủ. Thế nên, chị em có thể tích cực bổ sung loại rau này trong bữa tối.

2. Các thực phẩm từ bơ sữa: 

bo-va-pho-mai-co-gi-khac-loai-nao-tot-hon-1_800x400

Như đã đề cập ở trên, việc hấp thụ canxi vô cùng cần thiết, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn mỗi đêm. Các thực phẩm từ bơ sữa (như sữa chua, sữa tươi,...) chính là lựa chọn lý tưởng để cơ thể hấp thụ một lượng canxi cần thiết. Trước khi ngủ 30 phút bạn có thể uống 1 cốc sữa ấm để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Chuối:

AAGL0oc

Không chỉ giàu khoáng chất, kali, chuối còn là địa chỉ cung cấp hàm lượng vitamin B6 vô cùng dồi dào. Theo khoa học, Vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản sinh melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu. Thế nên, ăn chuối mỗi ngày, không chỉ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, mà còn giúp bạn an thần, ngăn ngừa chứng thiếu ngủ, phòng tránh suy nhược cơ thể. 

4. Yến mạch:

yen-mach-la-gi

Trong yến mạch có hàm lượng magie vô cùng dồi dào, giúp cơ thể con người dễ chìm sâu vào giấc ngủ. Theo khoa học, nếu cơ thể thiếu hụt magie có thể gây ra chứng chuột rút, suy nhược cơ thể, dẫn đến mất ngủ. 

5. Các món ăn được làm từ đậu nành:

Trong đậu nành chứa các hợp chất giúp kích thích sản xuất serotonin. Theo một nghiên cứu năm 2015 của Tạp chí Dinh dưỡng, nếu một người trưởng thành bổ sung đậu nành thường xuyên mỗi ngày sẽ có giấc ngủ dài và sâu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn