Lại thêm loạt ngân hàng tăng phí dịch vụ rút tiền ATM

( PHUNUTODAY ) - Sau Agribank và Eximbank, 3 ngân hàng cũng tiếp tục theo dòng tăng phí này là BIDV, Vietcombank và Vietinbank.

Không lâu sau Agribank và Eximbank, 2 ngân hàng lớn là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đã ra thông báo điều chỉnh tăng phí rút tiền mặt ATM đối với các thẻ ghi nợ nội địa. Mức tăng tại các ngân hàng tương đương nhau.

Cụ thể, khi rút tiền ATM nội mạng, khách hàng sẽ phải chịu mức phí là 1.650 đồng/giao dịch. Ngoài ra, phí rút tiền đối với thẻ Gold, Pink của Vietinbank là 2.200 đồng.

Lại thêm 3 ngân hàng lớn tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Lại thêm 3 ngân hàng lớn tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Tương tự, từ ngày 16/5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng nâng phí rút tiền nội mạng lên 1.650 đồng (đã bao gồm VAT). Trước đó Vietcombank đã áp dụng biểu phí dịch vụ mới, trong đó tăng phí một số dịch vụ từ 1/3/2018. Đối với dịch vụ SMS Banking, phí hàng tháng sẽ tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng. Chuyển tiền qua Mobile Banking, trước đây khách hàng được miễn phí nay sẽ chịu phí 2.200 đồng/giao dịch. Phí chuyển khoản nội mạng với số tiền trên 50 triệu đồng sẽ là 5.500 đồng/lần…

Ngân hàng Đông Á áp dụng phí chuyển khoản qua Internet Banking khác hệ thống là 11.000 đồng/giao dịch, cùng hệ thống nhưng khác tỉnh là 5.500 đồng/giao dịch…

Trước việc hàng loạt ngân hàng tăng phí, nhiều khách hàng cho rằng đang bị tận thu, ngân hàng đang có quá nhiều loại phí, việc tăng phí có đi kèm với chất lượng dịch vụ tăng hay không?

Vietcombank. BIDV và Vietinbank là những

Vietcombank. BIDV và Vietinbank là những "ông lớn" tiếp tục "dòng tăng" phí

Tuy nhiên, theo lý giải của nhiều ngân hàng thì với mức phí hiện nay thấp hơn nhiều so với mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước và không đủ để bù đắp chi phí. Theo đó, Thông tư 35 ban hành năm 2012 cho phép các ngân hàng được thu phí ATM nội mạng kể từ ngày tháng 3/2013. Mức phí áp dụng tối đa cho một giao dịch rút tiền nội mạng từ năm 2015 được NHNN cho phép là 3.300 đồng giao dịch. Nhưng hiện nay, hầu hết ngân hàng mới chỉ thu phí ở mức 1.100 đồng, và mới chỉnh lên 1.650 đồng trên mỗi giao dịch.

“Mức phí tính toán 7.000 đồng/giao dịch rút tiền ATM mà một số ngân hàng đưa ra, với mục đích để cho khách hàng thấy được mức phí dịch vụ ngân hàng thu hiện nay vẫn còn rất thấp. Hệ thống thẻ phát hành chủ yếu là thẻ ghi nợ nội địa. Lẽ ra mục đích là để thanh toán nhưng hầu hết hiện nay lại chỉ dùng để rút tiền. Nếu tương lai số giao dịch thanh toán bằng thẻ tăng lên, chắc chắn phí rút tiền mặt sẽ giảm xuống”, ông Tuấn khẳng định.

Bảng biểu phí rút tiền ATM nội mạng của các ngân hàng từ ngày 12/5

Bảng biểu phí rút tiền ATM nội mạng của các ngân hàng từ ngày 12/5

Theo thống kê, hiện nay hầu hết ngân hàng đều áp dụng thu phí rút tiền mặt ATM nội mạng ở mức 1.100 đồng/giao dịch và một số ngân hàng mới điều chỉnh lên 1.650 đồng/giao dịch. Tuy nhiên, vẫn có một số nhà băng miễn phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ này, như Vietcapital Bank và SCB miễn phí rút tiền với thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa. Maritimebank miễn phí 2 lần giao dịch đầu tiên trong tháng với thẻ ghi nợ quốc tế, SHB cũng áp dụng cho một số thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế. TPBank và Baovietbank miễn phí rút tiền tại tất cả các điểm ATM của ngân hàng nội địa trên toàn quốc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn