Hà Nội nâng một mức phản ứng Covid-19: Dương tính lần 1 cách ly ngay F1, F2

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, Hà Nội đã chủ động nâng cao hơn một mức trong phòng, chống dich bệnh.

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến vô cùng phức tạp. Các nước đang đưa ra những biện pháp phòng chống dịch rất mạnh mẽ song chưa có quốc gia nào đưa ra được vaccine chữa loại dịch bệnh này. 

Chủ tịch UBND TP cho biết thành phố đã có bài học kinh nghiệm về phản ứng nhanh với ổ dịch tại 125 Trúc Bạch (quận Ba Đình), phong tỏa BV Hồng Ngọc…Từ đó, các quận huyện cần nghiên cứu những kinh nghiệm này để có những biện pháp ứng phó kịp thời, hợp lý.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo ông Chung, Hà Nội đã chủ động nâng cao hơn một mức trong phòng, chống dịch, vì vậy ngay khi cơ quan y tế của thành phố xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần 1 là phải phản ứng, hành động như với một bệnh nhân Covid-19.

"Ví dụ trường hợp ở Bệnh viện Bạch Mai đã xác định là bệnh nhân 63 tuổi ở Thượng Thanh, quận Long Biên dương tính lần 1, chúng ta phải tổ chức xác định người tiếp xúc F1, F2 và ngay lập tức ra quyết định cách ly tại bệnh viện với F1, cách ly tại nhà với F2 và giải thích với bệnh nhân rõ là Hà Nội làm cao hơn một bậc trong phòng, chống dịch" - ông Chung nói.

Theo đó, không chờ thông báo xác nhận của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mà xác định các trường hợp F1, F2 và ngay lập tức ra quyết định cách ly.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh: "Nếu không phản ứng nhanh, chờ thêm 1 – 2 ngày, con số nhân lên rất nhiều, các quận huyện thống nhất tinh thần làm việc này, không phải hỏi lại”.

Tính đến nay, nước ta đã ghi nhận 169 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 20 người đã được chữa trị khỏi (16 người đã xuất viện hoàn toàn). Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sơ y tế thì đã có 51 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1-4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn