4 bước chăm sóc sai lầm khiến làn da của bạn lão hóa không phanh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 sai lầm quan trọng mà nàng công sở thường lơ là, khiến làn da lão hóa không phanh.

Những nàng công sở làm việc ở văn phòng chịu tác động từ điều hòa, không khí, ánh sáng xanh của màn hình máy tính, nhiệt độ… khiến làn da khô tróc và nhanh lão hóa. Đặc biệt dưới đây là 4 bước chăm sóc da sai lầm mà các nàng nên ghi nhớ để thay đổi ngay. 

Không bôi hoặc bôi quá ít kem chống nắng

Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da, khiến thâm nám, xỉn màu. Tia UV có thể xuyên qua cửa kính, rèm cửa để tác động lên da. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại cũng khiến làn da chịu ảnh hưởng không nhỏ. Ngoài ra, nhiều nàng công sở thường mắc sai lầm bôi quá ít kem so với tiêu chuẩn.

8-sao-Han-chia-se-bi-quyet-de-co-lan-da-trang-min-nhu-suong-2-1620355884-712-width600height400

Cần nhớ bôi kem chống nắng cho da mỗi sáng, thoa lại ít nhất 1 lần trong ngày để bảo đảm khả năng hoạt động của sản phẩm. Dùng lượng kem khoảng 1 đồng xu cho toàn mặt và cổ để đảm bảo độ che phủ và bảo vệ của kem.

Lơ là khoản dưỡng ẩm

Điều hòa khiến không khí bị khô, giảm độ ẩm. Thời gian làm việc lâu, ngồi điều hòa dài khiến làn da dễ khô tróc, mất nước, lão hóa nhanh. Do đó với chu trình skincare của nàng công sở, bạn nên chú trọng vào các sản phẩm dưỡng ẩm sâu, cấp ẩm nhiều lớp.

cham-soc-da-joy

Không thanh lọc làn da

Ngoài rửa mặt, tẩy trang, bạn còn cần detox làn da hàng tuần để da khỏe đẹp. Việc detox cho làn da sẽ giống như quá trình thanh lọc, hút sạch bụi bẩn, bã nhờn, cặn bã makeup, trả lại làn da sạch mịn, láng căng. Thanh lọc da cũng giúp các bước dưỡng sau dễ dàng thẩm thấu nuôi dưỡng làn da, lớp makeup ăn tiệp vào da mịn đẹp hơn.

Chọn sai xịt khoáng

Bạn cần lưu ý chọn đúng loại xịt khoáng để không gây hại da. Những loại xịt khoáng nên sử dụng là sản phẩm có chứa các thành phần giữ ẩm như: Acid latic, glycerin và acid hyaluronic. Bạn nên tránh chọn xịt khoáng chứa cồn vì chúng có thể vừa làm khô vừa gây kích ứng da.

Làn da luôn tự tiết dầu dưỡng ẩm, chỉ khi bạn ngồi điều hòa quá lâu thì da mới bị khô nhanh. Nếu các bạn xịt khoáng cấp nước nhiều lần, cơ thể ngừng tiết dầu và làn da không được cấp nước từ bên trong, da sẽ phụ thuộc vào xịt khoáng, cơ thể không kịp điều tiết. Lời khuyên dành cho các nàng là chỉ nên xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày.

cach-cham-soc-da-cua-sao-han-1

Xịt khoáng là để cho da ẩm hơn, khi xịt nên để cách mặt khoảng một gang tay, vỗ nhẹ, sau 1 phút thì lau khô. Cách làm này sẽ giảm thiểu tình trạng dưỡng chất bị bay hơi đi làm da bị khô. Đây là điều quan trọngcác nàng đừng vội lau khô ngay sau khi xịt nhé, nếu không hiệu quả không hề có mà còn làm hại làn da nữa đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link