Muốn sở hữu làn da đẹp mướt mát từ trong ra ngoài, nàng hãy từ bỏ 4 thói quen xấu này

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn làn da nhanh xuống cấp, lão hóa, khiến bạn trông già trước tuổi, hãy tránh lặp đi lặp lại những thói quen tưởng chừng không để lại hậu quả sau đây.

Làn da đẹp được quyết định một phần từ tự nhiên, ngoài ra còn do thói quen hằng ngày. Có những thói quen rất nhỏ góp phần khiến da đẹp/xấu đi từng ngày. Nếu không muốn làn da nhanh xuống cấp, lão hóa, khiến bạn trông già trước tuổi, hãy tránh lặp đi lặp lại những điều này. 

Biểu cảm quá đà

Các thói quen xấu phần lớn đến từ biểu cảm gương mặt, bao gồm cười lớn, nhăn nhó, cau mày… Kim Kardashian từng tiết lộ cô rất hiếm khi cười lúc chụp ảnh hoặc tạo dáng bởi sợ hoạt động này sẽ gây ra các nếp nhăn.

4-thoi-quen-xau-nguoi-co-lan-da-dep-khong-bao-gio-mac-phai-1-1688440742-279-width650height813

Dù khó lòng có thể cấm mình cười tươi khi vui hoặc nhăn nhó khi tức giận, song hãy đảm bảo những biểu cảm này tiết chế ở mức vừa phải, vừa giúp cân bằng cảm xúc, vừa giúp cơ mặt bạn không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Cúi đầu khi đọc sách, xem điện thoại

Ánh sáng xanh từ các thiết bị như điện thoại kích thích các tế bào sắc tố melanin, gây ra nám. Việc cúi đầu liên tục khi xem điện thoại cũng như các thiết bị công nghệ như máy đọc sách, ipad khiến da bạn chảy xệ, gây nọng cằm.

Chưa kể nhiệt từ các thiết bi cũng là một phần nguyên nhân khiến da khô ráp. Bạn không nhất thiết phải từ bỏ các thiết bị điện tử thông minh, nhưng hãy hạn chế thời gian sử dụng, điều chỉnh lại tư thế cũng như vận động nhẹ nhàng sau khi sử dụng. 

4-thoi-quen-xau-nguoi-co-lan-da-dep-khong-bao-gio-mac-phai-2-1688440742-100-width650height748

Nằm nghiêng một bên

Khi một bên mặt tiếp xúc với gối trong thời gian dài, các nếp nhăn sẽ hình thành và ngày càng dày, đậm hơn và ỹ phẩm dưỡng da cũng bị ngấm vào gối và không được da bạn hấp thụ một cách hoàn toàn. Nằm nghiêng cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn không nhìn thấy từ gối bám lên da, từ đó gây ra mụn và nhiều vấn đề khác.

4-thoi-quen-xau-nguoi-co-lan-da-dep-khong-bao-gio-mac-phai-3-1688440742-861-width650height397

Thoa các sản phẩm dưỡng da quá mạnh

Không ít người có thói quen dùng các đầu ngón tay miết lên da vì cho rằng như vậy là mỹ phẩm đã được phủ đều lên bề mặt da, không sót bất cứ khu vực nào. Thực tế, việc dùng lực quá mạnh đến từ các đầu ngón tay dễ khiến da bị tổn thương, chảy xệ và lão hóa.

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn chỉ nên dùng ngón út hoặc áp út – hai ngón có lực nhẹ nhất khi dùng kem dưỡng mắt. Với các khu vực khác trên khuôn mặt, bạn nên đổ mỹ phẩm ra lòng bàn tay, xoa đều và vỗ nhẹ lên da để giảm lực tác động không cần thiết lên da, mà nhiệt sinh ra khi xoa nhẹ hai lòng bàn tay với nhau cũng giúp mỹ phẩm thẩm thấu tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link