5 mẹo làm đẹp từ nghệ vừa đánh bay mụn trứng cá vừa cho làn da đẹp mướt mát

( PHUNUTODAY ) - Chị em thực hiện cách làm trắng da với tinh bột nghệ 2 lần/ tuần. Với cách làm trắng da mặt thì nên thực hiện đắp mặt nạ lúc 22:00.

1. Mặt nạ bột nghệ và mật ong

Nguyên liệu:

- 1 củ nghệ tươi

- 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Nghệ rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nghệ đã xay và mật ong. Tiếp theo, bôi đều hỗn hợp lên mặt và những vùng da có mụn. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô sau 15-20 phút.

Chỉ cần thực hiện chăm chỉ 2-3 lần/ tuần không những bạn sẽ trị mụn trứng cá ở trán mà tất cá các vị trí trên khuôn mặt bạn nữa.

09-07-2022_16_21_16_cham-soc-da-sau-sinh-bang-nghe

2. Mặt nạ bột nghệ và sữa tươi

Nguyên liệu:

- 1 củ nghệ tươi

- 3 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện: 

Nghệ rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nghệ và sữa tươi. Tiếp theo, bôi đều hỗn hợp lên mặt và những vùng da có mụn. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô sau 15-20 phút.

Với cách trị mụn hiệu quả trên khi thực hiện chăm chỉ đều đặn không những bạn có thể trị mụn trứng cá mà còn có thể trị mụn đầu đen ở trán và các vị trí khác trên mặt mình.

tri-mun-bang-nghe-tuoi

3. Mặt nạ bột nghệ và chanh dây

Chanh dây có chứa hàm lượng lớn acid citric giúp làm sạch bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột nghệ

- 1 quả chanh dây

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và thịt chanh dây. Đắp hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn trứng cá trong khoảng 15 phút. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

4. Mặt nạ tinh bột nghệ với bột gạo

Nguyên liệu:

- 2 thìa tinh bột nghệ

- 2 thì bột gạo

- Mật ong

- Sữa chua

Cách thực hiện:

Trộn 2 thìa tinh bột nghệ + 1-2 thìa bột gạo ( hoặc bột mỳ, hoặc bột yến mạch) vào bát sạch. Cho từ từ ½ thìa mật ong + ½ thìa sữa chua không đường vào bát. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt. Massage nhẹ nhàng.

Có thể tẩy da chết với gừng tươi hoặc dầu oliu với đường đỏ… - Chấm khô mặt rồi từ từ quét hỗn hợp tinh bột nghệ lên mặt. Đắp mặt nạ sau 30 phút đến khi hỗn hợp se hoặc khô lại. Eửa lại mặt với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh vỗ và massage nhẹ nhàng lại để lỗ chân lông se khít hơn, da mặt săn chắc hơn.

5. Làm trắng da toàn thân

Cách làm trắng da với tinh bột nghệ cho toàn thân, cũng tương tự như da mặt, nhưng chị em pha hỗn hợp loãng hơn một chút cho dễ massage, chăm sóc da từ sâu bên trong.

Sau khi tắm sạch, chị em lau khô toàn thân. Dùng hỗn hợp tinh bột nghệ massage lên toàn bộ cơ thể. Để chừng 20-30 phút rồi tắm lại với nước ấm. Sau đó, dùng nước lạnh tắm lại một lần nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link