4 cách khử mùi hôi dép quai hậu khi đi mưa hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè sắp đến, nhiều người thích đi dép quai hậu cho thoái mái, nhưng vấn đề gặp phải là do mùa hè nóng nên có rất nhiều mồ hôi, điều này khiến cho giày dép của bạn có mùi hôi và khó chịu, khiến bạn mất tự tin khi đi ra ngoài. Dưới đây là một số cách giải quyết tình trạng này.

Cách khử mùi hôi dép quai hậu hiệu quả nhất 

1. Sử dụng cồn

Cách này là cách làm cực kì đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, đặc biệt phù hợp với những người không có thời gian chăm sóc cho giày dép, trang phục bên ngoài của mình quá nhiều nhiều. Hơn nữa rượu cũng rất dễ mua lại không quá đắt, bạn có thể dễ dàng mua được nó.

Cách làm rất đơn giản, tối khi về nhà bạn lấy một ít rượu nhỏ vài giọt rượu vào dép, có thể bôi đều, sau đó để dép quan đêm ở nơi thoáng mát. Như vậy mùi hôi sẽ biến mất, bạn có thể tự tin sử dụng nó vào ngày hôm sau.

Bạn cần sử dụng rượu trắng ( không màu), rượu này có mùi thơm lại dễ bay hơi và có khả năng hút ẩm cao giúp cho dép của bạn luôn khô ráo.

bao_quan_giay_13

2. Sử dụng máy sấy

Mồ hôi từ chân bạn khiến cho đôi dép quai hậu bị ẩm và thấm dần vào bên trong, gây ra mùi hôi khó đánh bật. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô dép của bạn trước khi sử dụng.

Sẽ tốt hơn cả nếu như sau mỗi lần sử dụng dép bạn đều sấy khô và để nó nơi thoáng mát, như vậy mùi hôi sẽ không thể đi theo dép của bạn.

3. Sử dụng báo cũ

Ở trong những đôi giày dép mới thường được nhét đầy giấy báo cũ cũng có nguyên nhân của nó. Giấy báo có khả năng hút ẩm cao, giúp làm khô giày dép và ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Khi dép bạn có mùi hôi, bạn cũng có thể sử dụng báo để loại bỏ mùi hôi này trong đôi dép quai của bạn. Cách làm rất đơn giản, sau khi mang dép bạn để dép ở nơi khô ráo, thoáng mát sau đó lấy giấy báo cũ vò nát để vào trong dép qua đêm. Cách làm này vừa đơn giản, hiệu quả lại không hề tốn kém, rất đáng để áp dụng.

4. Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê có mùi thơm lại có tác dụng hút ẩm, diệt khuẩn, rất có tác dụng với việc loại bỏ mùi hôi ở giày dép. Bạn chỉ cần phơi khô bã cà phê, sau đó bỏ vào một miếng vải mỏng, bọc lại, đặt ở trên đế dép, để quả đêm. Bã cà phê sẽ hút hết ẩm và vi khuẩn trên dép bạn để dép bạn khô ráo và không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link