Cách khử mùi hôi nách trên áo và cơ thể đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, tình trạng mùi hôi nách bám vào vùng nách áo xảy ra thường xuyên hơn, khiến cho mùi hôi bám theo bạn lâu hơn dù đã vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn một số cách khử mùi hôi hiệu quả trên áo một cách đơn giản.

 1. Khử mùi hôi bằng dấm ăn

Dấm ăn được coi là thần dược trong việc loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn trên quần áo của mình, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ mùi hôi nách trên áo một cách hiệu quả nhất.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho quần áo vào chậu, sau đó đổ dấm ăn trực tiếp lên vùng nách áo, ngâm trong khoảng 20 – 30 phút. Sau khi ngâm bạn có thể tiếp tục giặt lại với xà phòng và nước sạch bình thường để làm sạch mùi dấm.

2. Sử dụng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B5, vitamin PP có khả năng tẩy sạch vết bẩn, vết ố vàng, đặc biệt cả những mùi hôi khó chịu trên quần áo. Với áo bị mùi hôi nách khó tẩy sạch bạn có thể dùng nước gạo bằng cách sau:

  • Lấy nước vo gạo để lắng trong khoảng 15 phút, gạn bỏ đi phần nước loãng bên trên, sau đó dùng phần nước đặc bên dưới để ngâm quần áo của mình.

  • Ngâm áo có mùi hôi với nước gạo trong khoảng 30 phút

  • Lấy áo ra giặt lại với bột giặt và nước bình thường.

3. Sử dụng muối trắng

Trong muối có chứa thành phần hóa học có tác dụng diệt trừ các loại vi khuẩn có hại, chống ẩm và khử mùi rất hiệu quả. Với áo bị mùi hôi nách bạn có thể dùng muối để giặt đi các mùi hôi.

  • Hòa muối với khoảng nửa lít nước, sau đó khuấy đều cho tan muối

  • Ngâm áo vào trong chậu nước muối, dùng tay chà mạnh hai bên nách, bạn có thể chà thêm một chút muối trực tiếp vào đó để loại bỏ mùi.

  • Ngâm áo trong nước khoảng 30 phút thì đem ra giặt lại với bột giặt và nước sạch bình thường. Phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có nắng và gió là tốt nhất.

4. Sử dụng nước xả vải

Sử dụng nước xả vải là cách hiệu quả và tiện lợi nhất hiện nay trong việc loại bỏ mùi hôi cũng như các loại vi khuẩn có hại trong quần áo của bạn. Bạn chỉ cần ra bất cứ cửa hang tạp hóa nào đều có thể mua được chúng. Chọn một mùi mà mình yêu thích, sau đó hòa với nước ngâm quần áo ở nước cuối cùng rồi đem phơi chứ không cần giặt lại.

Nước xả vải được tạo ra bằng những công nghệ giúp loại bỏ mùi và đề mùi thơm thẩm thấu trong các sợi vải, nên rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link