Chuyến bay đặc biệt đưa 148 du khách Trung Quốc từ Khánh Hòa về nước

( PHUNUTODAY ) - Một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa 148 du khách Trung Quốc từ sân bay Cam Ranh về nước.

Chiều 15/2, hãng hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuyến bay đưa 148 hành khách Trung Quốc từ Khánh Hòa về nước. 

Theo đó, vào lúc 14h30 cùng ngày, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã khởi hành từ sân bay Cam Ranh đưa 148 người là khách du lịch Trung Quốc trở về Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc).

148 du khách Trung Quốc được đưa về nước từ sân bay Cam Ranh. Ảnh: H.N

148 du khách Trung Quốc được đưa về nước từ sân bay Cam Ranh. Ảnh: H.N

Được biết, Vietnam Airlines đã sử dụng máy bay A321 cho chuyến bay từ Cam Ranh đến Thàn‌h Đô. Chuyến bay ở chiều ngược lại từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ không chở khách. Theo đó, ở chiều ngược lại máy bay sẽ được tiến hành khử trùng theo quy định, đồng thời, tổ bay cũng sẽ được kiểm tra, giám sát y tế chặt chẽ. 

Trước đó, chiếc máy bay Airbus A321 số hiệu chuyến bay HVN68 của Vietnam Airlines đã đón 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về sân bay Vân Đồn.

Những công dân Việt Nam chụp tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) trước khi lên đường về nước.

Những công dân Việt Nam chụp tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) trước khi lên đường về nước.

Theo đó, vào lúc 21h55 phút tối 9/2, chiếc máy bay Airbus A321 đã khởi hành từ Nội Bài, vận chuyển đồ cứu trợ của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ, người dân Trung Quốc. Đến 1 giờ sáng 10/2, chuyến bay này hạ cánh tại Vũ Hán và đưa 30 công dân Việt Nam về nước. Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn khoảng 3h35 phút sáng. 

Sau khi kết thúc chuyến bay, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến  bay đều phải thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế. Sau đó, 30 công dân trở về từ Vũ Hán đã được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn