4 dấu hiệu thai nhi đang gặp nguy hiểm, mẹ cần biết để cứu con ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây cho thấy em bé trong bụng mẹ đang suy yếu dần, mẹ cần đi khám bác sĩ để cứu con.

Mẹ nôn ói quá nhiều

Khi mang thai mẹ bầu thường mệt mỏi nôn ói, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu bởi buồn nôn là triệu thường gặp ở mọi bà bầu, làm chị em khó chịu nhưng không hại cho thai nhi. Nhưng nếu trong giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ mà mẹ bầu vẫn thường xuyên nôn ói thì đó là điều không bình thường. Dấu hiệu này cho thấy thai nhi của bạn đang gặp khó khăn cần đi khám bác sĩ.

Mẹ tiểu ít hoặc không buồn tiểu

Trong quá trình mang thai mẹ bầu thương tăng cân trong thời gian mang thai là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu mẹ bàu tăng cân quá nhanh hoặc quá chậm đều không tốt cho sức khỏe của mẹ và con.

Thai cử động bất thường

Thai cử động bất thường

Bên cạnh đó, cCân nặng bất thường đi kèm các triệu chứng phù tay chân, đau đầu, rối loạn thị giác, đây là dấu hiệu của tiền sản giật vô cùng nguy hiểm cho mẹ. Mẹ bầu cần đi kiểm tra sức khỏe để biết được tình trạng của thai nhi.

Thai máy bất thường

Trong quá trình mang thai từ tháng thứ 5 bạn sẽ cảm nhận được những chuyển động của bé. Việc thai máy có thể cho biết sức khỏe thai nhi. Nếu thai máy bất thường, em bé có thể chuyển động tăng hoặc chậm, có lúc chuyển động tăng lên gấp đôi hoặc giảm đi trong ngày thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu oxy của thai nhi. Nếu mẹ thấy bé không còn chuyển động thì có thể thai nhi có thể đã bị chết lưu. Mẹ cần đi kiểm tra ngay lập tức để biết tình trạng sức khỏe của con mình.

Mẹ mất cảm giác tức ngực

Mẹ mất cảm giác tức ngực

Mẹ mất cảm giác căng tức ngực

Trong quá trình mang thai do thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, gây tăng lưu lượng máu và những thay đổi trong các mô ở tuyến ngực khiến ngực của mẹ bầu bị sưng, đau, căng cứng, nhạy cảm hơn rất nhiều so với trước. Nếu như mẹ bầu thấy cơ thể mình đang mất dần cảm giác đau tức ngực thì cần phải hết sức lưu ý  bởi có thể em bé đang gặp nguy hiểm. Mẹ cần đi khám bác sĩ để biết rõ tình trạng của bản thân và thai nhi có được an toàn không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link