4 loại quả rất tốt cho mẹ bầu bé tăn cân vù vù lớn nhanh trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai mẹ bầu đừng quên ăn những loại quả này giúp giảm thiểu bệnh tật, thai nhi phát triển tốt lợi mẹ lợi con.

Cà chua

Trong quá trình mang thai có thể mẹ bầu sẽ bất ngờ với tác dụng cải thiện lưu thông máu của cà chua. Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua có tác dụng lọc máu nên nó cũng có tác dụng cải thiện lưu thông máu trong thời kì mang thai.

Bên cạnh đó, trong cà chua có một chất được gọi tên là axit nicotinic giúp giảm cholesterol trong máu, vì vậy nó có tác dụng ngăn ngừa rối loạn nhịp tim ở phụ nữ mang thai. Khi mẹ bầu  ăn cà chua sẽ giúp mẹ bầu bổ sung một lượng vitamin K cần thiết có tác dụng ngăn ngừa chứng xuất huyết và mất máu khi vượt cạn. Nhưng mẹ bầu nên lưu ý không nên ăn quá nhiều cà chua vì nó có thể làm tăng nhịp tim ở người mẹ.

Cà tím

Trong quá trình mang thai mẹ bầu nào có nguy cơ bị mắc chứng tiểu đường thai kì thì cà tím là một loại quả rất tốt cho mẹ bầu vì các chất có trong cà tím sẽ giúp duy trì hàm lượng đường ổn định trong máu. Vì thế cà tím giúp ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh tiểu đường thai kỳ.

Cà tím tốt cho mẹ bầu

Cà tím tốt cho mẹ bầu

Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím giàu axit folic nên giúp bé phòng chống những khuyết tật về ống thần kinh. Bên cạnh đó, cà tím còn có dụng ngừa dị tật bẩm sinh ở não cho thai nhi vô cùng hiệu quả. Nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều và nên chế biến cà tím chín kỹ để không bị sỏi thận.

Quả nho

Trong thành phần dinh dưỡng của quả nho cũng được xếp trong danh sách những loại quả rất tốt cho bà bầu vì vitamin A và hợp chất flavonol trong nho có tác dụng phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong nho giúp mẹ bầu tránh được bệnh khớp, hen... nếu ăn nho thường xuyên, bệnh sẽ được kiểm soát vì nho chứa các yếu tố kháng viêm. Tuy nhiên, mẹ bầu không ăn quá nhiều nho có thể gây tiêu chảy nên mẹ bầu cần kiểm soát lượng nho ăn vào.

Nho tốt cho mẹ bầu

Nho tốt cho mẹ bầu

Quả cherry

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cherry nhiều chất chống oxy hóa nên làm tăng khả năng miễn dịch cho phụ nữ mang thai.

 Bên cạnh đó, quả cherry còn có khả năng duy trì lượng đường ổn định trong máu, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link