4 địa điểm du lịch rất gần Hà Nội nhưng không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần là cơ hội để bạn tránh xa những ồn ào, khói bụi của Hà Nội để đến những vùng đất trong lành, hòa mình vào với thiên nhiên.

Chỉ với 1 – 2 ngày nghỉ, đi chơi xa thì không được “đã” cho lắm. Vậy sao bạn không thử đến những địa điểm này. Chúng nằm cách Hà Nội không xa và hứa hẹn sẽ góp phần mang đến cho bạn những giây phút cuối tuần thú vị.

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc, bạn sẽ chỉ mất hơn 1 tiếng di chuyển là có thể đến được núi Hàm Lợn. Núi Hàm Lợn nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn, độ cao khoảng 462m là một địa chỉ hứa hẹn mang đến nhiều thách thức với các phượt thủ.

Tại đây bạn có thể cắm trại qua đêm bê hồ Núi Bàu, tha hồ tận hưởng không khí mát mẻ. Đây là địa chỉ tuyệt vời cho những ai muốn trốn cái nắng gắt của mùa hè. Những cơn mưa đến bất chợt có thể gây ra một chút trở ngại cho những ai có ý định nấu nướng nhưng nó cũng sẽ làm tăng thêm sự thú vị cho chuyến đi.

Núi Trầm (Chương Mỹ)

Cách trung tâm Thủ đô chừng 25km, Núi Trầm và di tích chùa Trầm từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng của giới trẻ Thủ đô.

Nhờ có vị trí nằm ngay cửa ngõ Thủ đô nên phương tiện di chuyển tới đây cũng khá linh hoạt. Có rất nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn như xe buýt, xe máy, xe đạp địa hình. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hung vĩ hứa hẹn mang đến cho bạn những bức ảnh check-in vạn người mê.

Vườn Quốc gia Ba Vì (Ba Vì)

Cuối tuần lên Ba vì cắm trại là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Với chi phí chưa tới 50.000 đồng/người, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng rừng thông ngút ngàn tầm mắt, động Ngọc Hoa, khu vườn xương rồng,…

Ngoài những địa điểm thiên nhiên thì Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như đền Thượng, đền Bác Hồ, nhà tù chính trị Pháp,…

Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút di chuyển bằng xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã có thể đặt chân tới làng gốm Bát Tràng. Nơi đây có những món đồ gốm sứ xinh xắn cho bạn thỏa sức ngắm nhìn.

Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội tự mình làm ra những món đồ gốm như vậy. Biết đâu trong chuyến đi này bạn lại tìm ra được tài lẻ của mình thì sao?

Đến với Bát Tràng, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn như canh măng mực, bánh tẻ,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link