3 quán lẩu "giá sinh viên" nhưng thơm ngon chất lượng, được người dân Thủ Đô nô nức "càn quét" giữa trời se lạnh

( PHUNUTODAY ) - Giữa thời tiết se lạnh, còn chần chừ gì mà không càn quét 3 quán lẩu "giá sinh viên" nhưng thơm ngon chất lượng sau. Chắc chắn, lưỡi bạn sẽ xoắn cả lại vì hương vị khó cưỡng vô cùng.

Lẩu bò nhúng giấm - Trần Xuân Soạn

lau ngon

Hay còn được biết đến với cái tên Lẩu bò nhúng dấm 999, đây là một trong những địa chỉ lẩu bò nhúng dấm được lòng nhất nhì các thổ địa ăn uống Hà Nội. Quán nổi tiếng với thứ nước lẩu thơm nức mũi, kèm theo những món ăn kèm tuy dân giã nhưng lại vô cùng hấp dẫn, hợp vị: bánh đa nem, chuối xanh, dứa, khế chua, dưa leo thái chỉ. Đồ chấm ở đây ngoài muối chanh còn có mắm nêm khá ngon miệng.  Đặc biệt thịt bò ở đây là bắp và gầu, giòn ngon sật sật, không nhiều mỡ. Quán tính theo đầu người, trung bình cứ 100.00 đồng/ người, đi bao nhiêu người thì dọn ra bấy nhiêu suất.

Lẩu gà hỏa lò - Nguyễn Siêu

lau ngon 2

Nếu là tín đồ lẩu gà, nếu bỏ qua lẩu gà Hoà Lò - một quán có thâm niên đến 20 năm, sẽ hối tiếc một đời. Lẩu gà ở đây là lẩu gà rượu nếp, có vị thơm ngon đặc biệt, một lần đã nếm, cả đời khó quên. Rau ăn kèm với lẩu không phải ngải cứu mà là hành, mùi ta và ít rau muống. Lẩu được nấu trong nồi đất, lửa to giúp giữ trọn hương vị ngọt của rượu nếp và thịt gà. Nghe có vẻ lạ nhưng chỉ những tín đồ sành ăn mới tìm đến món lẩu tinh tế này của người miền Bắc. Giá của quán vô cùng hợp lý, lẩu gà nguyên con giá 330 ngàn, các món ăn vặt khác trung bình khoảng 30 đến 80 ngàn đồng.

Lẩu Mẹt - Phạm Hồng Thái

lau ngon 3

Quán nằm ở tọa độ 11 Phạm Hồng Thái, là địa chỉ số 1 của những tín đồ thích ăn nước dùng chua cay đậm vị, mang đúng hơi thở truyền thống của Thái Lan. Nước dùng tại quán chua cay đúng vị, càng "xoắn lưỡi" hơn khi đi kèm bởi nhiều loại nguyên liệu tự nhiên như sả, lá chanh, mùi tây... Một mẹt giá chỉ từ 200.000 đồng, mà ngập thịt và hải sản, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa, trời lạnh rồi, xách mông lên và ăn thôi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link