4 điểm nhận diện đàn ông có ''tính đàn bà'', phụ nữ lấy về xác định cả đời không thể sống bình yên

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông vốn được xem là những người thoáng tính, rộng lượng và không hay chấp những chuyện vặt vãnh, nhỏ nhen xung quanh. Nhưng buồn thay, không phải đàn ông nào trên đời cũng vậy.

Tính toán từng đồng ngay cả khi đi chơi với người yêu

Trong mắt hầu hết mọi người thì sự tính toán, chi ly chỉ gặp ở người phụ nữ, bởi họ được xem là tay hòm chìa khóa của gia đình.

Người đàn ông thường rộng rãi hơn về tiền bạc. Với những người đàn ông chi tiêu hợp lý, không "vung tiền" cho những thứ xa xỉ hoặc không cần thiết... thì được coi là biết tiết kiệm cho việc lớn. Nhưng người đàn ông tính toán tới từng đồng ngay cả khi đi chơi với người yêu thì không thể coi là biết tiết kiệm mà phải là... keo kiệt.

Chẳng có nguyên tắc khi đi chơi người đàn ông phải thanh toán tất cả các khoản nhưng hầu hết trong các trường hợp. Người đàn ông để bạn gái của mình đóng góp theo tùy ý chứ không phải là chia ra cho sòng phẳng.

Nếu anh chàng người yêu của bạn có tư tưởng "ai dùng gì thì tự trả" hoặc "chia số tiền phải thanh toán đến triệt để" thì bạn nên cân nhắc lại vì rất có thể anh ta chính là người thuộc nhóm "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành" về sau này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nói dai về một vấn đề nào đó mà anh ta không hài lòng

Chẳng phải tự nhiên mà người ta ví phụ nữ như những con vịt, đó là vì phụ nữ nói quá nhiều. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn giữa đàn ông và phụ nữ. Đàn ông thường nói ít nhưng dứt khoát "một là một, hai là hai". Chính vì vậy, người đàn ông nào nói dai về một vấn đề nào đó, nhất là vấn đề anh ta không hài lòng thì sẽ bị coi là có "tính đàn bà".

Thực tế thì không phải lúc nào nói nhiều cũng được xem là xấu, bởi nó còn có nhiều cấp độ khác nhau. Nhưng nói nhiều tới mức người khác phát chán lên hoặc nói đi nói lại một vấn đề người khác không muốn nghe nữa thì sẽ trở thành vô duyên.

Đàn ông nói nhiều là những người hay để ý, chấp nhặt đủ thứ chuyện. Và từ việc chấp nhặt thì anh ta sẽ có tính ngồi lê đôi mách, thích kể xấu người này đến người nọ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thích để ý chì chiết, chỉ trích người khác vì những chuyện "vụn vặt" hàng ngày

Bạn đã rơi vào tình huống thường xuyên bị chỉ trích vì những lỗi rất nhỏ như không để đồ đạc đúng nơi quy didhj, nói to khi ăn và cười to khi xem phim. Thậm chí ngay cả khi tóc bạn bị rối do gió mà chưa kịp vuốt lại cũng bị anh ấy quy kết cho "tội" lôi thôi, không gọn gàng...

Mới đầu bạn có thể nghĩ rằng người đàn ông đó tinh tế, để ý từng chi tiết nhỏ nhằm muốn mình hoàn thiện hơn. Nhưng sau thời gian bạn sẽ nhận ra anh ta quá vô lý và chỉ biết soi mói quá mức.

Và việc anh ấy đổ lỗi cho bạn, chỉ trích bạn vì những việc như vậy khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Bạn luôn phải dè chừng và làm mọi thứ hoàn hảo 100% để không làm mất lòng anh ấy, nhưng thực tế thì bạn chẳng bao giờ thành công.

Nếu kết hôn với người đàn ông này, sau khi sinh con đẻ cái bạn sẽ còn nhận về áp lực từ anh ấy sao cho làm vợ hoàn hảo, làm dâu hoàn hảo.

Có tính thù dai

Gọi là thù cho to tát chứ hiểu đơn giản là sự để bụng và không quên bất cứ điều gì ảnh hướng đến mình. Phụ nữ thường như vậy, người phụ nữ cũng ít khi quên mọi chuyện trong cuộc đời mình nhất là khi bản thân phải chịu thiệt thòi.

Nhưng đàn ông thì khác. Chỉ trừ những chuyện quá sâu sắc, ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của họ và cần phải giải quyết thì họ mới lưu tâm về lâu dài. Còn những chuyện nhỏ nhặt, thiệt thân một chút nhưng không có hại thì họ thường bỏ qua.

Có những người đàn ông khi bị bạn bè chơi khăm thì tìm cách trả đũa cho được. Khi bị người yêu chê bai cũng sẽ nhớ để chê bai lại. Người đàn ông có "đức tính" như thế này được coi là có tính thù dai. Mà đặc điểm nổi bật nhất của anh ta là bao giờ cũng phải "ăn miếng trả miếng", không nhượng bộ hay bỏ qua bất kì điều gì.

Theo:  xevathethao.vn copy link