5 "thủ phạm" làm giảm ham muốn ở nam giới

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm ham muốn ở nam giới. Tìm hiểu được lý do sẽ giúp các cặp đôi đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Mất ngủ

Giấc ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của con người. Đối với nam giới, rối loạn giấc ngủ có thể làm giảm testosterone, dẫn tới giảm ham muốn.

Thiếu ngủ sẽ dẫn tới cơ thể mệt mỏi và dập tắt mọi cảm giác gợi cảm. Do đó, hãy cố gắng ngủ 8 giờ/ngày. Tránh sử dụng chất kích thích như rượu, bia hoặc đồ uống có chứa caffein như trà, cà phê trước khi đi ngủ.

Nếu gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, hãy tìm đến bác sĩ để được nhận sự tư vấn chính xác và có phương pháp điều trị nếu thật sự cần thiết.

Stress

Căng thẳng trong công việc và cuộc sống có tác động mạnh đến sức khỏe của con người. Đây là một trong những điều kiện dẫn đến nhiều bệnh mạn tính. Nó cũng làm ảnh hưởng đến sự cân bằng các hormone trong cơ thể, trong đó có cả các chất ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, những trục trặc, căng thẳng trong mối qua hệ với bạn đời cũng ảnh hưởng đến cảm giác gần gũi của hai người.

Để khắc phục, điều đầu tiên là phải giảm mức độ căng thẳng. Bạn có thể tìm đến yoga, thiền như một cách thư giãn, hỗ trợ tâm lý, xả stress sau những giây phút làm việc căng thẳng.

Việc mâu thuẫn trong quan hệ gia đình cùng cần được giải quyết triệt để. Nếu cảm thấy khó tìm lại tình cảm như trước, việc trò chuyện với chuyên gia tư vấn tâm lý có thể giúp ích cho bạn.

5-thu-pham-lam-giam-ham-muon-o-nam-gioi-01

Bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh phổ biến trong thời buổi hiện đại. Một biến chứng thường gặp của bệnh này là tổn thương thần kinh, ảnh hưởng tim mạch. Ngoài ra nó cũng tác động đến sức khỏe tinh thần và lòng tự trọng của bệnh nhân.

Tất cả các yêu tố trên đều có tác động nhất định đến sức khỏe tình dục của cả nam và nữ.

Việc cần làm là thực hiện lối sống lành mạnh, vận động, ăn uống hợp lý; định kỳ đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe; có tinh thần lạc quan, thoải mái để vượt qua những rào cản liên quan đến đời sống tình dục. Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch làm ảnh hướng đến vấn đề tuần hoàn, giảm lượng máu lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục. Điều này có ảnh hưởng đến vấn đề cương dương ở nam giới. Trong khi đó, nữ giới sẽ gặp rắc rồi với kích thích và bôi trơn âm đạo.

Sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch cũng làm giảm ham muốn.

Giảm testosterone

Sự suy giảm hormone nam testosterone có liên quan đến vấn đề tuổi tác. Thông thường, từ 40 tuổi trở đi, một số người sẽ bị thiếu testosterone dẫn đến nhiều rối loạn của cơ thể với những triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, giảm khối cơ và sức mạnh của cơ, giảm khối lượng xương gây loãng xương, tăng tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể, mệt mỏi, thiếu sức sống, rối loạn giấc ngủ, giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, dễ bị kích thích, trầm cảm.

Sự suy giảm hormone này là nguyên nhân của việc giảm ham muốn.

Nếu nghi ngờ bạn tình của mình có triệu chứng suy giảm testosterone, hãy thảo luận trực tiếp về vấn đề này và đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán, điều trị nếu cần thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn