4 điều ''không'' giúp bạn tránh khỏi những tai họa, sân si

18:42, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sống hạnh phúc chính là hài lòng với những gì mình đang có. Lúc nào cũng tham lam để rồi hủy hoại đi cả tương lai của chính mình. Nếu bạn không biết hài lòng với cuộc sống hiện tại, bạn sẽ chẳng nhận được gì hết.

Không nói quá nhiều

Ở đời đừng nên nói quá nhiều, dù khôn mấy cũng có ngày lộ ra điểm yếu. Lời ra đến miệng thì nhất định cần có 2 điểm: Thứ nhất là giữ thể diện cho người khác, thứ hai là để cho mình lối thoát sau này.

Bạn có thể không cần nói quá nhiều, nhưng khi bạn nói thì nhất định phải nói đúng, nói chuẩn.

  Bạn có thể không cần nói quá nhiều, nhưng khi bạn nói thì nhất định phải nói đúng, nói chuẩn. (ảnh minh họa)

Bạn có thể không cần nói quá nhiều, nhưng khi bạn nói thì nhất định phải nói đúng, nói chuẩn. (ảnh minh họa)

Những điều không đủ sức làm

Cuộc đời này có những thứ xảy ra chẳng như ý mình, hôm nay bạn xinh đẹp, giàu có nhưng ngày mai bạn có thể trở nên xấu xí, khốn khổ.

Sống ở đời nếu có thể tha thứ được cho ai thì cứ tha thứ, mọi thứ sẽ để lại lối thoát cho chính bạn ở tương lai. Để lại một con đường cho mình chính là đang chừa lại đường sống cho chính mình. Đừng để mọi thứ trôi qua một cách vô vị.

Sống ở đời nếu có thể tha thứ được cho ai thì cứ tha thứ, mọi thứ sẽ để lại lối thoát cho chính bạn ở tương lai. (ảnh minh họa)

Sống ở đời nếu có thể tha thứ được cho ai thì cứ tha thứ, mọi thứ sẽ để lại lối thoát cho chính bạn ở tương lai. (ảnh minh họa)

Mong muốn đừng nên lập đầy

Sống hạnh phúc chính là hài lòng với những gì mình đang có. Lúc nào cũng tham lam để rồi hủy hoại đi cả tương lai của chính mình. Nếu bạn không biết hài lòng với cuộc sống hiện tại, bạn sẽ chẳng nhận được gì hết.

Ham muốn nhất định cũng phải có chừng mực, bởi nếu quá nhiều nó sẽ nuốt chửng bạn. Nếu để ham muốn lấn át thì bạn sẽ làm những việc trái với đạo đức con người.

Trong cuộc sống này, sự không hoàn hảo chính là vốn dĩ của tạo hóa.  (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống này, sự không hoàn hảo chính là vốn dĩ của tạo hóa. (ảnh minh họa)

Trái tim không thể tự mãn

Trong cuộc sống này, sự không hoàn hảo chính là vốn dĩ của tạo hóa. Tất cả mọi thứ không thể nào mà hoàn toàn viên mãn được. Khi trăng tròn thì mặt trời đầy, trăng tròn thì nước trong, nước đầy thì tràn. Quá đầy, quá tự mãn chính là dấu hiệu đáng lo ngại. Lợi nhuận thì chẳng thể nào mà tồn tại lâu dài được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: tâm oán hận