4 điều "sa đà" vào tưởng tiết kiệm, ai ngờ càng lãng phí nhiều tiền bạc, mà đa phần chị em mắc phải

21:05, Thứ ba 27/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ chị em tưởng tiết kiệm được nhiều nên càng sa đà vào, nhưng càng sa đà chị em càng lãng phí nhiều tiền bạc của mình mà không biết, điều này rất nhiều chị em mắc phải. Dưới đây đ

Dưới đây là 4 điều chị em "sa đà" vào tưởng tiết kiệm, ai ngờ càng lãng phí nhiều tiền bạc, đa phần chị em mắc phải:

1. Sa đà vào voucher giảm giá

Thật tuyệt khi được sở hữu những tấm phiếu giảm giá hấp dẫn, tuy nhiên, nếu không tuân thủ một số nguyên tắc nhất định, việc tiết kiệm sẽ mang lại hiệu ứng ngược.

Với suy nghĩ mình mua được các sản phẩm với giá hời, bạn sẽ rất dễ sa đà vào mua sắm những thứ không thực sự cần thiết.

Chị em thường sa đà vào voucher giảm giá, tham rẻ... (Ảnh minh họa)

Chị em thường sa đà vào voucher giảm giá, tham rẻ... (Ảnh minh họa)

2. Tham giá rẻ

Nên nhớ “tiền nào của nấy”. Mọi người thường có xu hướng chọn sản phẩm với tính năng tương tự nhưng giá rẻ hơn, tuy nhiên, nếu đó là sản phẩm bạn thường xuyên sử dụng thì bạn nên cân nhắc mua món cao giá vì đáng đồng tiền.

Và không có lý do gì để bỏ ra một xu nào cho những món đồ mà giặt một lần đã bung chỉ, hoặc lần đầu tiên dùng đã vỡ, hoặc phí tiền cho những món cả năm mới dùng một vài lần.

3. Tự làm không phải bao giờ cũng tiết kiệm

Trước khi muốn bắt tay làm một thứ gì, hãy nghĩ đến việc phải đầu tư nguyên vật liệu và các công cụ, nhất là thời gian để làm ra sản phẩm đó.

Hãy tính toán thật kỹ những chi phí liên quan và cả những khoản không nhìn thấy trước khi bắt tay vào làm. Trừ khi bạn chấp nhận giá đắt để có một sản phẩm ý nghĩa và chất lượng hơn hàng có sẵn.

4. Bỏ ra công sức quá nhiều

Việc khảo giá nhiều nơi bán khác nhau để chọn được giá tốt nhất tất nhiên rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc khoản tiền bạn có thể tiết kiệm so với công sức bạn bỏ ra.

Đôi khi, thời gian đó bạn hãy để dành cho những công việc ý nghĩa và có mục đích sẽ tạo ra lợi nhuận cao hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: