4 điều trước khi kết hôn ai cũng cần bàn bạc để hôn nhân không đi vào ngõ cụt.

14:28, Thứ sáu 06/10/2017

( PHUNUTODAY ) - Sự đồng thuận trong suy nghĩ, quan điểm sẽ giúp đời sống hôn nhân của hai bạn không đi vào ngõ cụt.

Tiền bạc

Chuyện hai bạn sẽ quản lý tiền bạc như thế nào thực sự không phải là vấn đề lớn. Trên thế giới có nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc, trong đó có những cặp quản lý tiền bạc chung cũng có những cặp mà mỗi người quản lý tiền bạc riêng.

Điều quan trọng nhất ở đây là hai bạn có thể bình tĩnh ngồi lại và nói chuyện tiền bạc một cách thực tế hay không?

Nếu vấn đề tiền nong của hai bạn được dùng hoặc tiết kiệm như thế nào là điều gây tranh cãi trước khi kết hôn thì chuyện đó sẽ trở nên tệ hơn nữa khi hai người về sống dưới một mái nhà.

Vì vậy, trước khi cưới nên thảo luận chuyện tiền bạc là điều quan trọng nhất. Còn chưa bàn bạc tới vấn đề này thì bạn hãy khoan bàn chuyện kết hôn cho tới khi vấn đề này được cả hai thống nhất.

Quản lý tiền bạc không phải là vấn đề lớn nhưng rất dễ gây tranh cãi.

Gia đình và họ hàng hai bên

56

4 điều trước khi kết hôn ai cũng cần bàn bạc để hôn nhân không đi vào ngõ cụt. ẢNh minh họa.

Có thể gia đình và họ hàng rất mực yêu quý hai bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nên can thiệp sâu vào quan hệ vợ chồng bạn.

Trường hợp một trong hai bạn không thể xác lập ranh giới rõ ràng với gia đình bố mẹ và hai bên nội ngoại về những chuyện như tiền bạc, con cái… thì chuyện mâu thuẫn với gia đình chồng/vợ là điều rất dễ xảy ra.

Con cái

Khi nào bạn muốn sinh con và dự định bạn muốn có bao nhiêu đứa? Bạn muốn con được giáo dục như thế nào? Bạn muốn con có những giá trị và lý tưởng sống như thế nào? Cả hai vợ chồng cùng đi làm hay sẽ có một người ở nhà trông con?...

Đó là những điều bạn nên thảo luận trước khi kết hôn để tránh việc xung đột trong vấn đề con cái và nuôi dạy con sau này.

Chuyện quá khứ

Một trong hai bạn có một vài vấn đề trong quá khứ như đã từng kết hôn trước đó, đã có con riêng hay đã có một vài sai lầm trong quá khứ …nên nói rõ với nhau trước khi kết hôn.

Trước khi quyết định đi đến kết hôn, bạn hãy hỏi rõ đối phương rằng quá khứ của mình có làm người ấy bận lòng hay không? Nên nói rõ tất cả mọi chuyện trước khi hai bạn kết hôn và nên thống nhất không nhắc lại chuyện đó thêm một lần nào nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link