Chẳng lo phải khóc lóc đau khổ khi bị "đá" nữa bởi đã có thuốc chữa bệnh THẤT TÌNH rồi!

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu cũng là một bệnh “nghiện” và hoàn toàn có thể chữa trị nó bằng thuốc như chữa trị một căn bệnh thông thường trên cơ thể con người.

Brian Earp, nhà khoa học thuộc khoa Thần kinh của ĐH Oxford, tin rằng tình yêu cũng là một bệnh “nghiện” và hoàn toàn có thể chữa trị nó bằng thuốc như chữa trị một căn bệnh thông thường trên cơ thể con người.

Ông Brian Earp và các cộng sự trong viện nghiên cứu đã tiến hành quan sát tình yêu và hoạt động của nó trong não bộ con người.

Mục đích chính của nghiên cứu này bao gồm việc theo dõi xem tình yêu bắt đầu như thế nào, phát triển ra sao, hay cách tình yêu giảm dần và kết thúc thế nào.  

338

 Chẳng lo phải khóc lóc đau khổ Kkhi bị "đá" nữa bởi đã có thuốc chữa bệnh THẤT TÌNH rồi! Ảnh minh họa.

Nhóm chuyên gia của ĐH Oxford bắt đầu nghiên cứu đến tác động của thuốc lắc, có tên hóa học viết tắt là MDMA. Đây là một loại chất phổ biến nhưng bất hợp pháp, dưới dạng một loại thuốc tăng độ hưng phấn cho thần kinh.  

“MDMA cho thấy một số cặp vợ chồng - trong điều kiện nghiên cứu lâm sàng với sự giúp đỡ của chuyên gia trị liệu - đã thay đổi suy nghĩ của họ và tiếp cận mối quan hệ một cách lành mạnh hơn.

Hoặc họ cũng có thể khám phá ra rằng mối quan hệ không còn phù hợp với mình nữa” - tạp chí Wired dẫn lời ông Earp nói.  

Earp cũng chỉ ra một số loại thuốc có tên SSRI có khả năng khiến bạn mất dần cảm giác quan tâm đến người khác, làm giảm bớt sự ràng buộc của bạn đối với một mối quan hệ mà bạn không còn hứng thú.  

Trải nghiệm sáu năm hễ uống thuốc vào là yêu say đắm 

Theo James, sau khi dùng thuốc, cảm giác mà anh có giống như là “khi bạn thấy cuộc sống thật tồi tệ thì có một người thân đến ôm chầm lấy bạn. Đó là một sự an ủi sâu sắc”. “Ngay tại thời điểm đó, bạn chỉ biết rằng mọi thứ đều ổn” - James nói.  

Trong khi đó theo Colleen, một nhân vật khác dùng MDMA được tạp chí Wired phỏng vấn, khi sử dụng thêm thuốc kích thích, anh và bạn đời của mình dễ dàng kết nối cảm xúc với nhau hơn thay vì phải tìm sự tư vấn của người ngoài cuộc. 

Có thực sự tạo nên cảm xúc yêu đương?  

Theo tạp chí Wired, mặt tối của việc sử dụng thuốc kích thích tình yêu xảy ra khi các cặp đôi nhầm lẫn giữa việc dùng thuốc để “hâm nóng” tình yêu đã có với việc dùng thuốc để “xây dựng một mối quan hệ”.  

Thực tế cảm giác yêu đương này tuy thật tuyệt vời nhưng hoàn toàn không có thật. “Khi không có thuốc, tôi không thấy mình yêu cô ấy. Sự thật là chính MDMA đã tạo nên cảm giác yêu đương giả tạo này của tôi” - James khẳng định.  

Trong khi đối với thuốc SSRI chữa thất tình, ông Earp cho rằng loại thuốc này cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ khác nhau.

Theo đó, SSRI có thể làm giảm khả năng thấu cảm của người sử dụng nó với người khác, làm giảm ham muốn tình dục. Loại thuốc này cũng có thể bị người khác lạm dụng để “chia cắt” một cặp đôi đang yêu nhau, như các cặp đôi đồng tính.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link