4 dưỡng chất dinh dưỡng quan trọng cho phụ nữ tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Dần bước qua độ tuổi 30, người phụ nữ càng phải chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân. Bởi trong độ tuổi này sẽ có rất nhiều căn bệnh khiến chị em phiền lòng, hãy bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thểqua tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

 1. Vitamin D

nhung-chat-dinh-duong-quan-trong-cho-phu-nu-tuoi-30

Những phụ nữ không nhận được đủ vitamin D có thể gặp tình trạng xương giòn, hoặc thậm chí tệ hơn, loãng xương. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 7 Tạp chí Y Dược Anh (New England Journal of Medicine) cho thấy dùng liều cao (800 đơn vị quốc tế) vitamin D hàng ngày có thể giảm nguy cơ gãy xương hông ở phụ nữ lớn tuổi tới 30%. Chị em có thể bổ sung vitamin D theo 3 cách: Hấp thụ ánh mặt trời qua da, từ chế độ ăn uống và từ các chất bổ sung vitamin.

Khi tuổi tác tăng lên, lượng vitamin có thể hấp thụ qua da bị giảm đi. Vậy nên, thay vào đó, chị em có thể bổ sung vitamin từ khẩu phần sữa tiêu thụ hàng ngày. Tiến sĩ Nereida Correa khuyên chị em nên ăn sữa chua ít béo hoặc pho mát, và cố gắng phô mai cứng, nước cam hoặc các loại đậu như là một phần của một chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung vitamin D tốt hơn.

2. Canxi

Theo thời gian, tuổi tác tăng lên, khả năng sản sinh tế bào xương mới ở phụ nữ giảm xuống. Vì thế, ngoài việc ăn các loại thực phẩm từ sữa giàu canxi, phụ nữ lớn tuổi nên bổ sung 600 mg canxi mỗi ngày, chia làm hai lần. Hai dạng chính của canxi trong chất bổ sung là canxi carbonate và canxi citrate. Calcium carbonate được hấp thu tốt nhất khi ăn no, trong khi canxi citrate có thể được hấp thụ ngay cả khi bạn đang đói. Cuối cùng hãy bổ sung canxi từ các thực phẩm như đậu phụ, ngũ cốc, đậu nành, các loại rau như cải xoăn, bông cải xanh, cải bắp, cá mòi và cá hồi…

3. Vitamin B12

Thiếu vitamin B12 là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn thiếu máu. Mức độ thấp của vitamin B12 có xu hướng xảy ra ở phụ nữ ngoài 30 tuổi trở đi và càng lớn tuổi mức độ thiếu vitamin B12 càng tăng. Những người lớn tuổi có thể không có đủ axit hydrochloric trong dạ dày của mình để hấp thụ các vitamin nên cũng có thể bị ảnh hưởng xấu. Những triệu chứng khi không nhận được đủ vitamin B12 là mệt mỏi, sụt cân, kém trí nhớ,mất trí nhớ và trầm cảm. Số lượng vitamin B12 được khuyến cáo bổ sung hàng ngày là 2,4 microgram mỗi ngày cho người lớn, và nó có thể được bổ sung bằng các thực phẩm như cá, thịt, gia cầm, trứng, sữa và ngũ cốc ăn sáng tăng cường. 

4. Axit béo Omega-3

092426_che-do-an-duong-da-cho-phu-

Axit béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ, làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám tích tụ trong động mạch và làm giảm huyết áp. Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá rô phi, cá tuyết, dầu ôliu.. 

Hãy luôn là người phụ nữ thông minh khi giữ được cho mình sức khỏe và vẻ đẹp tốt nhất!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link