Thay vì uống cà phê, đây là những cách giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Áp lực công việc, học tập... làm bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, buồn ngủ và bạn tìm đến cà phê để giúp mình tỉnh táo. Tuy nhiên, cà phê cũng không hẳn là tốt cho sức khỏe của bạn, thay vào bạn có thể dùng nhiều cách khác.

 Uống nước chanh

Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn hãy thử làm cho mình một cốc nước chanh nhé. Vitamin C có trong loại nước uống này sẽ khiến đầu óc trở nên tỉnh táo.

Chưa kể đến quá trình hoạt động bạn phải rửa ly, pha nước… phần nào giúp bạn tỉnh ngủ.

Ăn chocolate

Ai là "fan" của đồ ngọt chắc chắn sẽ vô cùng hào hứng khi biết rằng chocolate có tác dụng chống lại các cơn buồn ngủ tạm thời.

Tuy nhiên, để phát huy công dụng tốt nhất, hãy chọn cho mình một thanh chocolate đen nhé.

Được biết, trong loại thực phẩm này có chứa một lượng cafein và chất chống oxy, do đó, có tác dụng gây hưng phấn thần kinh, giảm triệu chứng buồn ngủ cấp tốc.

7cachchongbuonngukhongcanvientrotoicaphe1

Thực đơn bữa trưa hợp lý

Bạn có tin rằng thức ăn bạn dung nạp trong cơ thể vào buổi trưa cũng có tác động tới cơn buồn ngủ.

Nếu bạn bổ sung các dạng thức ăn chứa nhiều tyrosine như cá, gà, hải sản, đậu phụ và các loại rau củ quả có màu xanh đậm thì chắn chắn rằng bạn sẽ có một tư duy nhạy bén, đầu óc minh mẫn vào buổi chiều.

Vận động nhẹ nhàng tại chỗ

Các bài tập nhẹ nhàng tại chỗ như hít thở sâu, xoay trái phải, khom lưng, đi lại trong phòng cũng có tác dụng hiệu quả với các cơn buồn ngủ.

Hãy thực hiện khoảng 10-20 lần vừa giúp xua tan buồn ngủ vừa hỗ trợ thư giãn gân cốt rất tốt.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Rửa mặt bằng nước lạnh khi căng thẳng sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn, như được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Để thuận tiện, bạn có thể đặt túi nước đá trong tủ lạnh, khi cần thì lấy ra dùng để có một cơ thể tràn đầy sức sống.

2-cach-giam-met-moi-thay-ca-phe-ngoisao.vn-w650-h431

Rửa cổ tay bằng nước lạnh

Phương pháp này cũng gần giống với rửa mặt bằng nước lạnh, nó kích thích các dây thần kinh tạo cảm giác tỉnh táo, sảng khoái.

Ngáp ngủ

Khi bộ não quá mệt mỏi, ngáp sẽ làm giảm bớt điều này, bạn tích cực ngáp khoảng 7- 10 lần sẽ giúp não của bạn dần dần trở nên tỉnh táo, nhận thức chính xác hơn.

Massage tai

Điều này tưởng chừng vô lý nhưng lại có tác dụng rất hiệu quả với các cơn buồn ngủ. Bạn có thể tự trải nghiệm cho bản thân theo hướng dẫn sau đây:

Đầu tiên, dùng hai tay chà mạnh lên hai vành tai. Sau đó, dùng cả hai lòng bàn tay úp mạnh vào tai, thực hiện thao tác này trong vòng 10 lần.

Vừa hỗ trợ lưu thông máu vừa chống buồn ngủ rất hiệu quả.

7cachchongbuonngukhongcanvientrotoicaphe3
Theo:  khoevadep.com.vn copy link