Bức thư cảm động của thầy hiện trưởng gửi nữ sinh trường THCS trượt giải học sinh giỏi

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, bức thư của thầy Lê Thành Tuyên, Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Hàm Yên gửi cho một nữ sinh duy nhất không đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh gây "sốt" dư luận.

Bức thư được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận và nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Theo đó, ở ký thi Học sinh giỏi tỉnh Tuyên Quang, trường PTDTNT THCS Hàm Yên có 8 học sinh tham ga, trong đó có 7 em đoạt giải gồm 2 giải nhì, 2 giải ba và ba giải khuyến khích. Chỉ có em Lê Vân Anh, học sinh lớp 9 thi môn Văn là không đoạt giải.

Do đó, để động viên nữ sinh này, thầy Hiệu trưởng Lê Thành Tuyên đã viết cho em một bức thư, động viên cô học trò nhỏ. Bức thư được đánh máy gọn gàng, không quá dài nhưng đủ khiến bất cứ ai xúc động trước tấm lòng của người thầy dành cho học sinh của mình.

Xin được trích nguyên văn bức thư đó như sau:

"Gửi em Lê Vân Anh, lớp 9A

Vừa qua nhà trường nhà trường đã có kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đạt giải trong số 08 học sinh của nhà trường tham gia dự thi.

Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì đã nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta. Thầy cô và gia đình em tin rằng: Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên tất cả. V.A à, đón nhận thành công thì rất dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý mong muốn em có được.

Thầy đã rất khâm phục em, một cô bé học trò đầy nghị lực đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm của người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập rèn luyện tốt.

Bức thư động viên nữ sinh không đọat giải kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh của thầy Hiệu trưởng gây xúc động (VTV New)

Bức thư động viên nữ sinh không đọat giải kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh của thầy Hiệu trưởng gây xúc động (VTV New)

Cuộc đời còn dài phía trước, những năm tháng tuổi thơ rồi sẽ qua đi. Thầy mong em luôn dũng cảm, nghị lực vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống sau này để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mẹ hết mực yêu thương em, là chỗ dựa vững chắc cho người em trai bé bỏng của em nữa.

Thầy chúc em gặp nhiều thành công trong những chặng đường tiếp theo để có cuộc sống hạnh phúc!"

Trao đổi với báo điện tử VTV New, thầy Hiệu trưởng Lê Tnành Tuyên cho biết, hoàn cảnh của em Lê Vân Anh rất khó khăn. Bó em bỏ đi, để lại 3 mẹ con. Mẹ của Vân Anh không có việc làm ổn định, trước đi làm thuê ở Bắc Ninh nhưng do dịch Covid-19, mẹ em cũng mất việc. Em Vân Anh là một tấm gương sáng, vươn lên trong học tập. Thế nhưng, trong kỳ thi Học sinh giỏi lần này, mặc dù đã cố gắng nhưng em không đoạt giải nên rất buồn và thất vọng. Không chỉ thầy Hiệu trưởng mà các thầy cô trong trường cũng động viên em.

Thầy Tuyên cùng các giáo viên tặng hoa động viên em Lê Vân Anh (Ảnh VTV New)

Thầy Tuyên cùng các giáo viên tặng hoa động viên em Lê Vân Anh (Ảnh VTV New)

Thầy Tuyên chia sẻ: "Tôi muốn em Vân Anh cũng như những em học sinh khác biết rằng, thất bại này cũng buồn nhưng còn rất nhiều điều khác trong cuộc sống, trong tương lai mà các em phải vượt qua". Thầy Tuyên cũng ch biết, các thầy cô giáo lo lắng, nếu Vân Anh buồn quá sẽ kết quả kỳ thi học kỳ 2 lớp 9 ngay sau đó và tiếp theo là thi lên cấp 3.

Vân Anh là học sinh được thầy Tuyên viết thư đầu tiên trong số những em học sinh đoạt giải, nhằm động viên tinh thần em. Theo thầy Tuyên, Vân Anh trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa. Ngoài thành tích học tập tôt, em còn hăng hái tham gia các hoạt động khác ở trường, là một thành viên đội cờ đỏ.

Được biết, thầy Lê Thành Tuyên đã gắn bó với ngôi trường PTDTNT THCS Hàm Yên 10 năm. Từ 3 năm nay, thầy Tuyên đã bắt tay vào thực hiện thường xuyên hai ý tưởng: Mở hòm thư "Điều em muốn nói" và mỗi tháng dành 1 buổi tối cuối tuần để nói chuyện với học sinh của trường.

Hòm thư

Hòm thư "Điều em muốn nói" là nơi để học sinh gửi gắm tâm tư nguyện vọng của minh đến thầy cô (Ảnh: VTV New)

Với hòm thư "Điều em muốn nói", mục đích của thầy Tuyên là tạo cơ hội cho các em học sinh nêu lên chính kiến, quan điểm và đóng góp ý tưởng của mình về cách dạy của thầy cô trong trường, hay các em cũng có thể phản hồi nguyện vọng thay đổi món ăn trong khi ở nội trú.

"Sau khi nhận những phản hồi, ý kiến đó, trong buổi nói chuyện với các em, tôi lại giải thích tại sao thầy cô làm vậy, để các em hiểu thầy cô mình hơn. Nhiều góp ý của các em có tính sáng tạo và phù hợp, tôi cũng đưa vào áp dụng", thầy Tuyên chia sẻ

Bên cạnh những buổi nói chuyện với học trò hay hòm thư "Điều em muốn nói", thầy Tuyên và các thầy cô giáo trường PTDTNT THCS huyện Hàm Yên còn làm rất nhiều việc khác, tuy giản dị nhưng lại là điều tốt nhất h tốt nhất để động viên, truyền cảm hứng cho học trò của mình luôn phấn đấu vươn lên trong học tập nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn