4 kiêng kị nhà bếp cấm phạm nếu không sẽ đen đủi đủ đường, tiền tài sẽ như “đổ sông, đổ bể"

( PHUNUTODAY ) - Phòng bếp là một trong những nơi có ý nghĩa phong thủy quan trọng của ngôi nhà, vì thế nó rất được chủ nhà để tâm đến, thậm chí việc đặt bếp nấu ở đâu cũng được tính toán rất kỹ.

1. Bếp nấu đặt ở trung tâm của căn bếp

Bếp nấu đặt ở giữa phòng thì tứ phía không có chỗ dựa, như vậy gia đình không ổn định, tinh thần sa sút, tiền tài suy yếu.

2. Góc nhọn chĩa vào bếp

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, góc nhọn sắc bén dễ gây ra các tổn thất, nguy hại, vì vậy góc nhọn chiếu thẳng vào bếp là điều rất kỵ.

Bếp là nơi để chúng ta nấu nướng, làm ra các món ăn để nuôi dưỡng cơ thể, tính mạng, nếu bị góc nhọn chĩa vào thì sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của gia đình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Bếp nấu kỵ gần nước

Bếp nấu không đặt quá gần bồn rửa, nếu diện tích nhà bạn eo hẹp thì cũng hãy cố gắng để bếp và bồn có một khoảng cách nhất định nhé.

Nếu để bếp gần ống nước thì thủy hỏa xung đột sẽ rất nguy hiểm, không may mắn. Nếu để bếp gần tủ lạnh thì nóng lạnh phá nhau khiến năng lượng tiêu hao. Hoặc ở những nơi nguồn nước không dồi dào, sẵn có như vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, bạn phải dùng thùng nước để dự trữ, nấu ăn trong bếp thì tuyệt đối không được đặt thùng nước bên cạnh hoặc phía chính diện với bếp, thủy hỏa tương khắc không có lợi cho vận mệnh.

4. Đặt bếp nấu đối diện đường đi, cửa chính

Trong quan niệm phong thủy, bếp là nơi nấu đồ ăn để nuôi dưỡng con người, vì vậy không được để luồng khí từ ngoài đường xung thẳng vào. Nếu diện tích nhà bạn hạn chế, có thể đặt một bức bình phong hoặc rèm châu để ngăn cách.

Ngôi nhà và cuộc sống của bạn có quan hệ mật thiết với nhau, phong thủy nhà đẹp thì trợ giúp cho vận mệnh của gia chủ. Nhất định phải tránh những cấm kị trong phong thủy, nếu phát hiện thì phải nhanh chóng điều chỉnh, hóa giải để phong thủy thực sự giúp ích cho cuộc sống của bạn nhé.

Vị trí nên và không nên đặt bếp

Vị trí đặt bếp phải tránh các cung: Càn, Hợi, Nhâm, Cấn, Ất và cung Khôn.

Trong mọi ứng nghiệm phong thủy, không gì nhanh bằng bếp. Làm bếp nhất thiết phải tránh các ngày thiên hỏa, địa hỏa, nguyệt hỏa, nhật hỏa, thập ác đại bại, trùng tang, trùng phục, địa tặc…

Theo “Táo kinh”, bếp đặt tại cung Càn gọi là diệt môn, đặt tại cung Hợi hoặc cung Nhâm sẽ tổn hại tới con cháu, đặt tại cung Cấn dễ hỏa hoạn, đặt tại cung Tốn sẽ gặp tai nạn hoặc bệnh dịch, đặt tại cung Tý hoặc cung Quý sẽ bần hàn khốn khó, đặt tại cung Sửu sẽ tổn hại lục súc và phúc đức, đặt tại các cung Tân, Dậu hoặc Đinh thì người trong nhà nhiều bệnh tật…

Bếp nên đặt tại cung Dần hoặc cung Giáp (được tài lộc), đặt tại cung Thìn hoặc cung Mão thì sẽ phú quý, đặt tại cung Ất hoặc cung Bính thì được mùa, đặt tại cung Canh thì đại cát, đặt tại cung Ngọ thì vượng con cháu, đặt tại cung Tân được tiểu cát.

Đặc biệt chú ý: Bếp trong căn hộ chung cư không nên thiết kế liên kết với phòng vệ sinh, nơi phơi quần áo. Bếp nhất thiết không được để nắng soi, gió lùa. Với bếp lò, tốt nhất đặt tại các cung: Thìn, Mão, Ngọ, Canh, Tuất; đại kỵ các cung: Càn, Hợi, Nhâm, Cấn, Khôn…

Những lưu ý phong thủy khi đặt phòng ăn đi liền với nhà bếp

bep-giu-lua-gia-dinh-pham-phai-4-cam-ky-nay-den-dui-du-duong-tien-ra-nhu-thac-2-1552364130-966-width600height400

Theo quan niệm phong thủy, phòng ăn không bố trí gần cửa ra vào, nếu không sức khỏe và tiền bạc đến rồi lại đi, khó mà giữ lại được.

Trong trường hợp không thể bố trí khác được, khắc phục bằng cách treo một tấm mành thưa (bằng dải hạt chẳng hạn…) để ngăn tầm mắt của người ngoài đi vào nhưng người trong phòng ăn vẫn quan sát được bên ngoài.

Cũng có thể treo một quả cầu thủy tinh có tính chất tượng trưng để thay thế cho tấm rèm trên. Gia chủ cũng nên lưu ý khi sắp xếp chỗ ngồi: người chủ gia đình phải được ngồi ở vị trí quay mặt ra cửa; nếu có khách ăn, vị trí này phải được dành cho một vị khách danh dự.

Vì vậy, để tạo bữa ăn ngon, giúp cho sự tiêu hóa tốt, cần có sự yên tĩnh tương đối. Bố trí phòng ăn gần cửa ra vào, trong bữa ăn dễ bị ảnh hưởng của những tác động bên ngoài gây ức chế về tâm lý và cả sinh lý, cản trở đến việc tiết dịch vị, làm cho bữa ăn trở nên căng thẳng, “mất ngon” và sự tiêu hóa cũng bị cản trở nghiêm trọng.

Việc treo tấm rèm chẳng qua là để hạn chế bớt ảnh hưởng của những tác động bên ngoài. Còn quan niệm phong thủy trong việc bố trí chỗ ngồi cũng có cơ sở khoa học nhất định. Người chủ gia đình hoặc vị khách danh dự là đối tượng quan trọng nhất trong bữa ăn cần được tôn trọng.

Ở vị trí đối diện với cửa ra vào giúp người ta quan sát được những diễn biến bên ngoài, để không bị động, “giật mình” khi có người đột ngột bước vào giữa bữa ăn.Vì vậy trong trường hợp này, quan niệm của phong thủy không phải không có “cái lý” của nó.

Nếu gia đình có phòng ăn rộng, thông thoáng thì tốt nhất. Còn nếu như phòng chật hẹp, chỉ có một cửa ra vào, không có cửa sổ nào khác thì nên treo gương cả bốn mặt tường. Gương chiếu tượng trưng cho sự tăng thêm bát đĩa cũng như của cải. Tuy nhiên có một lưu ý đó là tại phòng ăn độc lập. Còn nếu tại phòng ăn liền bếp tốt nhất không nên lắp gương kính. Tránh bị tai nạn ngoài ý hoặc hỏa hoạn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link