Cả hương vị núi rừng Tây Bắc bỗng chốc thu bé lại trong một đĩa thịt bò nhờ xào với thứ này

( PHUNUTODAY ) - Củ niễng xào thịt bò là một món ăn vô cùng hấp dẫn, mang theo cả hương vị của núi rừng Tây Bắc dân dã, mộc mạc, tươi mới và thơm ngon vô cùng.

Nguyên liệu:

- 300 gram thịt bò

- 500 gram củ niễng

- Hành hoa, hành lá, tỏi

- Mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn

cu nieng

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Chị em nên nhớ, thịt càng mỏng, càng ngấm gia vị, xào sẽ ngon hơn.

Bước 2: Ướp thịt bò với gia vị theo tỷ lệ sau: 1 thìa cà phê nước mắm + 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê dầu ăn + 1/2 cà phê tiêu + tỏi băm. Trộn đều lên để thịt bò ngấm gia vị, bao kín bởi dầu ăn, khi xào thịt bò sẽ chín mềm, mọng nước. Ướp trong vòng 30 phút. 

cu nieng 2

Bước 3: Trong lúc đợi thịt bò ngấm gia vị, sơ chế củ niễng. Củ niễng chọn củ to tròn. Củ niễng càng tươi non, khi xào lên sẽ càng giòn ngọt. Chị em bóc thật sạch lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 4: Thái củ niễng thành những lát xéo, dày chừng 0,3mm. Chị em không nên thái củ niễng mỏng quá khi xào sẽ mất độ giòn. Cũng không nên thái quá dày, sẽ không ngấm được gia vị.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay với lửa lớn, đến khi thịt săn lại rồi trút ra đĩa.

cu nieng 3

Bước 6: Tận dụng luôn chảo đó để xào củ niễng. Phi thơm hành tím, cho củ niễng vào xào + 1 thìa hạt nêm + 1 thìa bột canh, đảo nhanh tay với lửa lớn.

Bước 7: Củ niễng chín tới thì các bạn cho thịt bò đã xào ở trên vào để thịt bò không giai, ngấm được hương vị của củ niễng, tăng độ ngon ngọt. 

Bước 8: Khi thịt bò và củ niếng đã gần được, chị em thêm hành lá cắt ngắn rồi trút ra đĩa.

cu nieng 4

Củ niễng xào thịt bò là một món ăn vô cùng thơm ngon, ăn nóng sẽ càng ngon miệng, mang theo hương vị dân dã, mộc mạc và tươi mới của núi rừng Tây Bắc.

Chúc chị em thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn