4 loại cây ví như đệ tử Thần Tài, trồng ở đâu hút lộc về ở đấy

13:23, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu về 4 loại cây phong thủy được coi là 'đệ tử thần tài', từ cây tiền đến cây bát tiên, mỗi loài mang trong mình một sức mạnh đặc biệt để hút tài lộc và bình an cho gia đình.

Cây phong thủy không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn được tin rằng mang lại may mắn và bình an cho gia chủ. Dưới đây là bốn loài cây phong thủy được cho là có khả năng hút may mắn và được ví như đệ tử thần tài:

Cây kim tiền

Cây kim tiền thu hút may mắn tài lộc cho gia đình

Cây kim tiền thu hút may mắn tài lộc cho gia đình

Cây kim tiền, còn được gọi là cây may mắn, là một trong những loài cây phong thủy phổ biến nhất trong việc thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình. Cây kim tiền có lá xanh bóng, hình dáng dễ dàng chăm sóc và có khả năng phát triển mạnh mẽ ở mọi môi trường ánh sáng. Theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở góc nhà hoặc góc văn phòng sẽ mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.

Cây thông may mắn (Lucky Bamboo)

Cây thông may mắn (Dracaena sanderiana) là một loài cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của Đông Á. Cây thông may mắn thường được trồng trong nước hoặc đất và được cắm vào trong các lọ thủy tinh để tạo thành các hình dáng độc đáo. Theo truyền thống phong thủy Trung Quốc, số lượng và hình dáng của các cây thông trong một lọ có thể ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia chủ. Ví dụ, cây thông may mắn được cắm thành hình số 8 được coi là mang lại may mắn và thịnh vượng.

Cây kim ngân

Cây kim ngân (Pachira aquatica) còn được gọi là cây tiền vàng, là một trong những loại cây phong thủy được tin rằng mang lại tài lộc và may mắn. Cây kim ngân có thân cây dày và lá xanh rộng, đặc biệt là khi được trồng thành dạng cây cột. Theo truyền thống phong thủy, đặt cây kim ngân ở góc phòng khách hoặc góc nhà sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và tiền bạc.

Cây kim ngân được coi là đệ tử thần Tài

Cây kim ngân được coi là đệ tử thần Tài

Cây bát tiên

Cây bát tiên (Ficus microcarpa) là một trong những loài cây phong thủy được tin rằng mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Cây bát tiên có hình dáng đẹp và lá xanh bóng, thường được trồng trong các chậu lớn và được đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên đủ và không gian rộng rãi. Theo quan niệm phong thủy, đặt cây bát tiên ở phòng khách hoặc nơi có nhiều sinh khí sẽ giúp gia chủ hút được may mắn và tài lộc.

Nhớ rằng, dù là cây phong thủy hay không, việc chăm sóc và yêu thương cây cối đều giúp tạo ra một môi trường sống tích cực và hài hòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc