Đặt thứ này lên bàn thờ thần Tài ngày mùng 1 tháng cô hồn để tài lộc chiếu rọi, may mắn về tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những thứ bắt buộc phải có trên bàn thờ, hãy đặt thêm thứ này lên bàn thờ thần tài. Đây là mẹo phong thuỷ để "gọi" lộc về cho cả gia đình.

Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa là một chiếc khám nhỏ, sơn son thếp vàng, hoặc là chiếc thùng gỗ dán giấy đỏ xung quanh. Phía trong khám dán bài vị của Thần tài, Ông Địa được viết trên giấy đỏ, mực viết bằng kim nhũ. Trong đó, ngoài những thứ bắt buộc phải có trên bàn thờ, từ xưa nhiều gia đình còn đặt thêm 1 ít tỏi lên với ý nghĩa gọi may mắn vào nhà.

dat tôi len ban tho than tai-phunutoday

Nhiều gia đình tuy đã lập bàn thờ Thần Tài từ lâu nhưng lại không hề biết việc nên đặt tỏi trên bàn thờ. Theo ông bà ta, khi cúng, tốt nhất là gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt, hoặc thậm chí cho cả bó tỏi cũng được.

Phong thủy cho rằng nên bày tỏi để có 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội. Giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên các gia chủ nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt. Đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Ngoài ra khi lập bàn thờ Thần tài thì bạn cũng cần nhớ 1 số quy tắc để việc cúng bái được linh nghiệm nhất như trước khi đặt bất cứ món đồ gì lên bàn thờ thần tài cần phải rửa sạch, tốt nhất là rửa bằng nước lá bưởi cho thơm. Vào ngày mùng 10 âm lịch tháng giêng, ngày cuối tháng, ngày 14 âm lịch thì gia chủ có thể dùng nước rượu lau bàn thờ cùng với 1 chiếc khăn thật sạch.

dat-thu-nay-len-ban-tho-than-tai-moi-loc-la-se-tiu-tit-tim-den-phunutoday

Trong 100 ngày đầu tiên khi mới lập bàn thờ Thần Tài cần thắp hương liên tục để bàn thờ tụ khí an lành. Những khi muốn cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang còn những ngày rằm, mùng một, lễ, Tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Với lộc từ ban Thần tài chỉ để người trong nhà sử dụng, không chia cho người ngoài vì như vậy là tán hết lộc.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn