4 loại hoa tuy đẹp nhưng không may mắn, đặt trong nhà dễ mời gọi vận xui

18:41, Chủ nhật 30/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này tuy đẹp nhưng có thể mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy. Gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi đem chúng vào nhà.

Hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn có vẻ ngoài rực rỡ với nhiều màu sắc bắt mắt. Bông hoa bỉ ngạn có hình dáng độc đáo, quyến rũ. Khi hoa nở đồng loạt sẽ tạo nên khung cảnh vô cùng thu hút. Tuy nhiên, hoa bỉ ngạn thường gắn với những câu chuyện buồn. Theo quan niệm dân gian, đây được coi là loại hoa cuối cùng mà các linh hồn sẽ nhìn thấy trước khi bước qua cầu Nại Hà để chuyển sinh sang kiếp khác.

hoa-dep-nhung-khong-may-man-02

Ngoài ra, loài hoa này sinh trưởng trong môi trưởng ẩm ướt, tối tăm nên còn được gọi là hoa của địa ngục. Chúng được cho là mang theo âm khí mạnh, không nên đặt trong nhà.

Trên thực tế, củ của cây hoa bỉ ngạn có chứa một loại chất độc có thể khiến thần kinh của con người nếu không may ăn phải.

Loại hoa có độc

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại hoa đẹp nhưng có độc. Đặt những loại hoa này trong nhà sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị ngộ độc, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.

hoa-dep-nhung-khong-may-man-01

Một số loại hoa như trúc đào, trạng nguyên, đỗ quyên, cẩm tú cầu... tuy có vẻ ngoài rực rỡ, bắt mắt nhưng đều chứa độc. Nếu vô tình ăn phải thì có thể gây chóng mặt, buồn nôn, thậm chí nguy hiểm đến tình mạng.

Hoa héo úa

Trồng và trưng bày hoa trong nhà giúp tô điểm không gian sống, thư giãn tinh thần nhưng để hoa héo, hoa khô lại không mang đến lợi ích cho con người.

hoa-dep-nhung-khong-may-man-03

Hoa héo dễ bốc ra mùi hôi khó chịu, thu hút côn trùng, phát tán vi khuẩn ra môi trường sống.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, việc đặt hoa héo trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Hoa có mùi hôi

Một số loại hoa có màu sắc rực rỡ nhưng lại có mùi hôi khó chịu có thể kể đến là hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ, sen cạn, xương rồng sao biển... Việc trưng bày, trồng loại cây này trong nhà có thể làm ảnh hưởng đến không gian sống, gây khó chịu cho con người. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ nếu có ý định để những loại hoa này trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy nhà ở