Thầy phong thủy bảo: Mở cửa vào nhà thấy 3 vật này, con cháu đời đời giàu sang, 3 vật đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Chính vì ý nghĩa tốt lành đó mà vào mỗi dịp lễ Tết hay đám cưới, người ta mới hay trang trí nhà cửa bằng những vật dụng này.

Trang trí nhà cửa không chỉ cần chú ý đến thẩm mỹ, công năng mà còn phải quan tâm đến cả yếu tố phong thủy. Bài trí các đồ vật đúng vị trí và hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, chiêu tài đón lộc cho gia đình. Ngược lại, nếu phạm phong thủy, gia chủ có thể gặp xui xẻo, tiền tài không tụ.

Ngay khi bước vào cửa nhà, nếu thấy 3 vật này là điềm lành, gia chủ có thể gặp nhiều may mắn.

Đồ dùng màu đỏ

phong-thuy

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, mang lại điềm lành, sự hạnh phúc dài lâu. Ngoài ra, nó còn mang đến không khí lễ hội. Chính vì vậy, mỗi dịp lễ tết hay đám cưới, người ta thường dùng vật dụng màu đỏ để trang trí nhà cửa.

Gia chủ có thể đặt những vật trang trí màu đỏ đối diện cửa ra vào. Như vậy, khi mở cửa ra sẽ thấy màu đỏ, mang đến cảm giác vui tươi của lễ hội và giúp con người có tâm trạng tốt hơn.

Cây xanh

mo-cua-vao-nha-thay-3-thu-nay-02

Cây xanh là biểu tượng của sự sống, hy vọng. Đặt cây xanh ở trong nhà không chỉ giúp không gian sống trong lành, thư thái hơn mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Từ xa xưa người ta đã tin rằng đặt cây xanh ở ngay lối vào sẽ giúp gia chủ đón tài lộc, đón vượng khí vào nhà. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình sẽ thêm phần ấm no, sung túc. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý rằng không nên trồng những loại cây có gai như xương rồng, lê gai hoặc đặt cây giả, cây héo ở ngay cửa ra vào kẻo làm hỏng phong thủy, khiến vận thế của gia đình sa sút.

Giá sách

mo-cua-vao-nha-thay-3-thu-nay-03

Ở nhiều gia đình, khi vừa mở cửa bước vào chúng ta có thể nhìn thấy ngay tủ rượu. Tuy nhiên, theo phong thủy, việc bài trí này không có lợi cho sự trưởng thành của thế hệ sau. Nếu muốn con cháu thành đạt, con đường công danh rộng mở thì tốt nhất nên để kệ sách đối diện với cửa ra vào. Lưu ý, không kê giá sách quay lưng với cửa ra vào.

Những vật không nên đặt ở cửa ra vào

Giày dép lộn xộn

Nhiều gia đình đặt các loại giày dép ngay ở lối vào để tiện sử dụng. Tuy nhiên, giày dép lộn xộn, đặc biệt là những đôi giày có mùi hôi sẽ làm ảnh hưởng đến vượng khí và vận may của gia đình.

Trên thực tế, nếu giày bẩn và có mùi hôi, chúng sẽ sinh ra vi khuẩn và phát tán vào trong nhà. Khách thấy cảnh lộn xộn trước cửa nhà cũng sẽ không có thiện cảm với gia chủ.

Nếu diện tích nhà eo hẹp, không có chỗ khác để cất giày, tốt nhất gia chủ nên đặt tủ giày dép cho gọn gàng. Những đôi giày có mùi thì nên vệ sinh cho sạch sẽ.

Chổi, cây lau nhà

Nhiều người để dụng cụ vệ sinh như chổi, cây lau nhà ở góc cửa ra vào để tiện sử dụng. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ phong thủy.

Chổi và cây lau nhà chứa rất nhiều bụi bẩm, tập trung nhiều khí xấu. Trong khi đó, cửa ra vào là nơi đón tài khí, vượng khí. Đặt các dụng cụ vệ sinh ở ngay cửa ra vào chẳng khác nào đuổi tài khí, làm ảnh hưởng đến tài lộc cảu gia đình. Ở khu vực cửa ra vào, gia chủ nên dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng, không để đồ lộn xộn thì mới được Thần Tài ghé thăm, hút tài lộc về nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link