4 loại phích cắm nên rút ngay sau khi dùng để giảm một nửa tiền điện mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng xong những món đồ này bạn nên rút phích cắm ngay lập tức để không tiêu thụ thêm điện năng.

Sạc điện thoại di động

2

Bộ sạc điện thoại di động thường được nhiều gia đình cắm cố định và không rút ra để tiện sạc. Nhưng điều này không chỉ rút ngắn tuổi thọ của bộ sạc mà còn làm tăng tốc độ tiêu thụ điện năng. Mặt khác, nếu sử dụng bộ sạc hoặc phích cắm không chất lượng, chúng còn gây nguy cơ cháy nổ. Vì vậy, sau khi sạc điện thoại di động, bạn nên hình thành thói quen rút bộ sạc khỏi ổ cắm.

Máy điều hòa

3

Chúng ta thường không rút phích cắm điều hòa để sẵn sàng sử dụng nó bất cứ khi nào mình muốn. Tuy nhiên, điều hòa tiêu thụ rất nhiều năng lượng, đặc biệt là khi điều hòa được sử dụng để sưởi ấm vào mùa đông. Bạn cần rút phích cắm của điều hòa nếu không sử dụng nó trong thời gian dài, bởi điều ngược lại sẽ làm giảm tuổi thọ điều hòa và gây hỏng các bộ phận bên trong.

Tivi

4

Khi bạn dùng điều khiển để tắt TV, màn hình không sáng nhưng TV luôn ở trạng thái chờ. Với trạng thái này, TV vẫn tiêu thụ điện năng. Điều đó sẽ làm giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong. Do vậy, bạn nên rút phích cắm TV khi không sử dụng, vừa tiết kiệm điện, vừa kéo dài tuổi thọ của TV.

Cục phát Wifi

5

Bộ phát wifi tạo ra rất nhiều rác bộ nhớ cache trong quá trình sử dụng. Theo thời gian, nó sẽ khiến mạng chậm lại. Khi chúng ta ngủ vào ban đêm, bộ định tuyến luôn hoạt động. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ định tuyến và cũng làm tăng tốc độ tiêu thụ điện năng.

Do đó, trước khi ngủ, chúng ta có thể rút phích cắm của bộ phát wifi. Điều này không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn giúp cải thiện tốc độ truy cập mạng.

Theo:  xevathethao.vn copy link