2 bộ phận trên cơ thể ngày càng to và 3 chỗ càng "nhỏ lại": Báo động về sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy 3 bộ phận ngày càng nhỏ, 2 bộ phận này càng to thì chứng tỏ bạn đang lão hóa rất nhanh đấy.

3 chỗ ngày càng NHỎ

- Ngực nhỏ hơn: Tất cả phụ nữ đều mong sở hữu một bộ ngực đầy đặn, săn chắc. Khi sự lão hóa kéo đến, lượng mỡ trên cơ thể có xu hướng dồn xuống bụng và mông, lượng mỡ ở ngực cũng giảm đi đáng kể khiến nó nhỏ lại hoặc chảy xệ xuống.

- Trí nhớ: Khi phụ nữ bắt đầu già đi, tế bào não không sản sinh thêm mà bắt đầu thoái hóa, cùng với đó chất dẫn truyền thần kinh Acetylcholine cũng bị sụt giảm nhanh chóng dẫn đến việc suy giảm trí nhớ, việc xử lý mọi tình huống cũng chậm chạp hơn.

- Lưu lượng kinh nguyệt ngày càng ít: Có thể nói, kinh nguyệt là một phần quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ. Nó bắt đầu như một mốc đánh dấu sự trưởng thành ở cơ thể phụ nữ, nhưng khi nó kết thúc cũng cho thấy cơ thể chị em đã bắt đầu già đi. Trong quá trình lão hóa, chức năng buồng trứng giảm dần và việc tiết estrogen không đủ khiến cho lượng kinh nguyệt ngày càng ít hẳn cho tới khi mãn kinh. Phụ nữ nên chú ý ăn nhiều đậu trong thời kỳ mãn kinh và bổ sung estrogen kịp thời.

Bung-to

2 chỗ ngày càng TO

- Bụng: Bước sang tuổi 30, cơ thể phụ nữ sẽ dần suy giảm nội tiết tố. Để bù đắp lại, nhiều thành phần trong cơ thể thay đổi dẫn đến tăng mỡ bụng, teo cơ bắp, rối loạn giấc ngủ hoặc rối loạn tâm trọng như trầm cảm. Tuổi tác cũng khiến cho việc duy trì cân nặng trở nên khó khăn hơn tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi nếu ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất hợp lý.

- Mũi: Khi chúng ta còn trẻ, các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh, cơ thể hoạt động bình thường và sức mạnh của các mô cơ cũng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên khi chị em bước đến giai đoạn lão hóa, các mô sụn của cơ thể cũng dần bị thoái hóa, cùng với việc giảm tiết estrogen, mũi bắt đầu giảm dần và trở nên to hơn bình thường, bởi vậy khi thấy có dấu hiệu này bạn có thể nghĩ ngay đến việc cơ thể không còn trẻ nữa mà kịp thời thay đổi thói quen sống cho khoa học, lành mạnh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn