4 màu son sao Hàn tích cực lăng xê nhưng cực "khó nhằn" chị em nên cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Các sao nữ ai cũng lung linh trong 4 màu son này nhưng đến phiên chúng ta thì chưa chắc đã đẹp.

Sao Hàn có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến xu hướng làm đẹp của phái đẹp châu Á. Thông qua những concept trình diễn, quảng cáo hay phim ảnh, son môi, các mỹ nhân luôn cố gắng lồng ghép quảng cáo các sản phẩm mà họ làm đại diện. Nhưng họ đánh son môi đẹp không có nghĩa là bạn cũng vậy. Tốt nhất nên thật tỉnh táo bởi một khi đã đứng trước ống kính, các ngôi sao đã được ekip hùng hậu phía sau chăm chút, họa mặt rất kỹ, dù có dùng màu son kén nhất họ cũng hoàn hảo không tì vết. Dưới đây là 4 màu son các sao Hàn tô lên đẹp "bá cháy" nhưng chưa chắc bạn đã có thể chinh phục được. 

Son đỏ bóng

Nếu thích son đỏ, bạn hãy chọn sắc son cổ điển đỏ thuần, chất lì thay vì son đỏ tươi, ánh hồng, chất bóng như Jisoo và HyunA. Màu son bóng đỏ tươi nhìn có vẻ đẹp nhưng khiến bạn bị dừ, không khéo trông còn sến. 

Empty

Hãy tìm cho mình màu son đỏ phù hợp nhất vì màu son này thường có nhiều sắc độ khác nhau, chẳng hạn như màu đỏ cơ bản, đỏ cam, đỏ hồng… Hãy thử nghiệm nhiều sắc độ khác nhau để chọn được màu son đỏ phù hợp nhất với mình. Tiếp theo là tìm loại son khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất giữa các loại như son lì, son kem, son nước... chứ đừng chỉ học theo các ngôi sao, thấy đẹp là dùng. 

Son cam cháy

Bạn có thể sẽ bất ngờ khi thấy son cam cháy cũng kén chẳng kém son đỏ bóng. Sắc cam cháy chính là khắc tinh của team da ngăm, đồng thời còn làm răng bạn thêm vàng. Tô màu son này, bạn cũng phải biết makeup để cân bằng tổng thể gương mặt nha.

Empty

Nếu vẫn muốn đánh son màu này, bạn cần có bí quyết cơ bản sau:

- Tẩy da chết cho môi mỗi tuần 1 lần, giúp giữ cho môi sạch, giữ được sắc tố tươi tắn.

- Đắp mặt nạ môi 1 tuần/lần.

- Bôi son dưỡng trước khi đi ngủ.

- Dùng kem che khuyết điểm phủ một lớp mỏng lên môi trước khi đánh son cam cháy.

- Đánh một lớp son mỏng nhẹ trước, có thể dùng tay hoặc chổi để chấm lớp đầu tiên. Sau đó, dặm từ từ các lớp son mới, tan đều tay cho môi đẹp.

Son nude

Hãy chấp nhận là chúng ta không phải Jennie hay Suzy việc đánh son nude vô cùng hên xui. Hãy nhớ răng bạn còn hàng tá màu son khác để nhìn thật tự nhiên mà không bị nhợt nhạt.

Empty
Empty

Son tối màu

Sao nữ "cân" được màu son này không chỉ phụ thuộc vào makeup thôi đâu mà còn nhờ vào khí chất nữa. Thêm nữa màu son này tính thực tế rất thấp, bạn khó mà dùng mỗi ngày được. Nếu thích son màu tối, bạn có thể cân nhắc màu socola, đỏ nâu, đỏ rượu vang... chẳng hạn.

Empty
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link