4 mẹo nhỏ giúp bạn có được bàn tay mảnh mai, ngón tay nõn nà

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tham khảo những biện pháp dưỡng bàn tay đẹp. Bạn có thể thực hiện chúng tại nhà thật dễ dàng.

Nhiều người chăm chỉ dưỡng da mặt, da cổ nhưng lại quên mất đôi bàn tay. Để có đôi bàn tay đẹp, tất nhiên yếu tố gen di truyền góp phần quan trọng. Chúng ta cũng không thể dùng mỹ phẩm để phù phép cho đôi bàn tay, như cách chúng ta hóa trang cho gương mặt nhưng làn da tay mịn màng, không nếp nhăn; mu bàn tay không nổi gân xanh; và đốt ngón tay không bị gồ lên hay thô ráp... đều có thể cải thiện, chăm dưỡng mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo những biện pháp dưỡng bàn tay đẹp dưới đây nhé.

Hạn chế các thói quen xấu tác động đến bàn tay hàng ngày

Bạn phải kết hợp với các thói quen tốt. Ví dụ, bạn không nên bẻ khớp ngón tay. Việc bẻ ngón tay có thể khiến khớp ngón tay trở nên to, thô và cục mịch.

doi-ban-tay-mem-mai-quyen-ru-mua-dong

Trong bữa ăn hàng ngày, nên hạn chế ăn mặn. Chế độ ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích trữ nước nhiều hơn. Điều này dễ gây phù các ngón tay.

Tập bài tập thư giãn ngón tay mỗi ngày

Ngón tay của bạn có thể bị phù, sưng vì đánh máy tính nhiều. Chưa kể là ngón tay cảm thấy cứng và đau, đây là nguyên nhân chính dẫn đến trường hợp bàn tay kém duyên. Để giúp giãn cơ, hãy tập những bài tập thư giãn ngón tay và bàn tay. hãy thực hiện 4 bài tập dưới đây, mỗi bài tập chỉ tốn 1 phút. 

Động tác 1. Đầu tiên, thư giãn bàn tay bằng cách co, bóp 5 ngón tay như bạn đang cầm một quả banh mềm. Thực hiện trong 1 phút.

hand_model_1_1

Động tác 2. Chạm 5 đầu ngón tay của hai bàn tay lại với nhau, ép nhẹ các ngón tay lại, như bạn đang muốn ép quả bóng này. Bạn cũng có thể thực hiện động tác này với một quả bóng nhỏ thật.

Động tác 3. Liên kết hai bàn tay, đan ngón tay lại. Đưa hai bàn tay thẳng lên đầu, úp lòng bàn tay lại sao cho đối diện với đỉnh đầu. Duỗi nhẹ.

Động tác 4. Thư giãn các ngón tay. bấm ngón tay cái vào bốn ngón tay còn lại. Thực hiện tuần hoàn trong vòng một phút.

Mát-xa giúp đả thông hệ bạch huyết

Dáng ngủ của bạn gây đau phần xương vai. Khi các cơ quanh vai của bạn bị cứng và đau, nó ảnh hưởng xấu đến hệ bạch huyết và tuần hoàn máu. Việc tuần hoàn máu từ cơ vai liên hệ trực tiếp đến bàn tay. Để có đôi bàn tay đẹp hơn, bạn có thể mát-xa vùng cơ quanh vai và xương quai xanh để tăng cường tuần hoàn máu cho cánh tay. Dùng ngón cái hoặc ngón giữa, ấn vào vùng hõm bên trên và dưới xương quai xanh. 

unnamed-2020-03-13t120824311_2

Mát-xa ngón tay và bàn tay khi thoa kem dưỡng da tay

Kem dưỡng da tay sẽ thấm sâu hơn khi được mát-xa thay vì chỉ thoa nhẹ lên da tay. Đặc biệt, mát-xa ngón tay và bàn tay sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu. Hãy chăm chỉ dùng kem dưỡng da tay sau khi rửa tay, nhất là khi sử dụng nước rửa tay khô. Nước rửa tay có chất tẩy rửa sodium laureth sulfate (SLS), và nước rửa tay khô có cồn, hai tác nhân gây khô tay tuyệt đối hoặc có thể dùng serum để bổ sung độ ẩm cho da tay trước khi thoa kem tay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link