4 món ăn để lên mâm cơm nhiều người thích, nhưng chứa cả tá vi khuẩn, gây ngộ độc số 1

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng không nên ăn kẻo gây hại sức khỏe của bạn.

Tiết canh

Theo các chuyên gia cho biết món tiết canh lợn chứa cực kỳ nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, giun sán… Bởi tiết canh được làm từ tiết sống nên khi ăn phải món này dễ gây ngộ độc hại sức khỏe. Bên cạnh đó, món tiết canh nếu như gặp phải con lợn mắc bệnh liên cầu khuẩn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn. Chính vì vậy, bạn không nên ăn món tiết canh kẻo dễ gây ngộ độc.

Ốc

Món ốc luộc, ốc xào… chính là món ăn ngon được nhiều người thích nhất là với chị em phụ nữ. Nhưng ít ai biết rằng món ốc chứa rất nhiều ký sinh trùng. Khi bạn chế biến ốc không chín kỹ, không đúng cách bạn hoàn toàn có thể bị mầm bệnh từ ốc có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua con đường ăn ốc.

Tiết canh không chứa nhiều ký sinh trùng

Tiết canh không chứa nhiều ký sinh trùng

Nguyên nhân là phần lớn các loại ốc đều sống trong môi trường ao hồ đầm lầy nước đọng rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng. Theo các chuyên gia thì trong một con óc có thể chứa tới 3000-6000 ký sinh trùng giun ống. Nếu bạn luộc ốc chín tái, ký sinh trùng không bị tiêu diệt có thể xâm nhập vào não, gây ra bệnh viêm màng não thiệt mạng có ngày.

Gỏi cá

Món gỏi cá, nộm cá, sushi được rất nhiều người yêu thích. Nhưng nếu bạn ăn cá sống dễ bị nhiễm giun, sán, ký sinh trùng, trong đó có cả sán lá gan. Nếu như bạn bị ký sinh trùng xâm nhập cơ thể, chúng sẽ nhanh chóng phát triển, đi vào gan và túi mất và làm hỏng gan trong thời gian ngắn. Đặc biệt, với những người bị nhiễm sán sẽ có các dấu hiệu đau nhức, đầy hơi kèm theo đau bụng nôn mửa, cực kỳ nguy hiểm.

Nêm chua chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe

Nêm chua chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe

Nem chua

Món nem chua là món ăn yêu thích của nhiều người yêu thích nhất là với chị em phụ nữ thì đây chính là món yêu mến số 1. Tuy nhiên, món nem chua được làm từ bì lợn hoặc ăn thịt lợn nấu chưa chín, rất dễ mắc bệnh nhiễm giun xoắn. Trong quá trình làm nên chua món thịt lợn bì lợn phải được lên men nên dễ nhiễm ký sinh trung, nhiễm giun xoắn là suy hô hấp, rối loạn tâm thần như cuồng sảng hoặc ngủ gà, huyết áp hạ, mạch nhanh nhỏ...

Thêm vào đó, có nhiều người còn bị sán lá gan sau khi ăn nem chua. Do đó, chuyên gia khuyến cáo để phòng bệnh thì không nên ăn nem chua để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu ăn cần mua nem ở nơi uy tín chất lượng, bảo quản nem trong tủ lạnh ở nhiệt độ đúng quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link