Hơn cả gập bụng, bài vận động 9 phút trong 10 ngày giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu vòng eo thon thả gọn gàng là mơ ước của mọi chị em phụ nữ. Dưới đây là một số bài tập giúp vòng eo ngày càng nhỏ gọn, săn chắc.

Đối với chị em phụ nữ, việc sở hữu một vòng eo nhỏ thon gọn là niềm mơ ước lớn. Bởi vòng eo nhỏ mang lại sự tự tin cũng như diện trang phục được xinh đẹp hơn. Có nhiều bài tập tác động đến bụng mà điển hình như 1000 cái gập bụng mỗi ngày.

1

Ai cũng hiểu, gập bụng mỗi ngày tác động trực tiếp vào vòng eo chắc chắn sẽ giúp eo thon nhỏ hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, việc chúng ta áp dụng thường xuyên không dễ dàng và thực tế việc thực hành động tác khiến chúng ta tiêu hao năng lượng cũng như mất sức nhiều hơn. Vậy nên, có những giải pháp nào có thể thay thế cho động tác thần kì này mà đơn giản hơn không?

Câu trả lời là có! Dưới đây là  một số bài tập vận động giúp vòng eo nhỏ gọn nhanh chóng.

1. Nằm hít thở

2

Việc hít thở sâu mang lại tác dụng rất lớn với việc trút năng lượng cũng như mỡ tích tụ thẳng ra ngoài. Không khiến cho cơ thể khó chịu hay căng thẳng, cũng có thể không đổ một giọt mồ hôi nào. Ở bài tập này, theo các chuyên gia, chỉ cần hít thở khí trong phổi vào thật sâu và thở ra từ từ bằng miệng, sức ép cũng các tế bào mỡ sẽ dễ dàng chuyển hóa và tan ra ngay.

Cách thực hiện

- Nằm im, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể, đầu gối căng lên. Hít một hơi sâu và thở ra bằng miệng.

- Giữ nguyên tư thế 15 giây và thả lỏng, dần dần, tăng thời gian lên tới 1 phút và 2 phút.

- Thực hiện 3 - 5 lần như vậy từ 2 phút trở lên.

Bài tập này có thể tập sáng sớm hay buổi chiều tối, bất cứ khi nào có thể.

2. Gập người xuống thắt lưng

3

Thực hiện động tác này giúp tác động nhiều tới vùng eo và thắt lưng. Ngay cả tình trạng đau hay cong vẹo cột sống cũng được cải thiện.

Cách thực hiện

- Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, đưa hai tay lên cao.

- Bắt đầu đưa người về phía trước trong tư thế lưng thẳng, chân giữ vững và tay chạm tới sàn nhà

- Giữ nguyên tư thế một lúc sau đó tiếp tục uốn người về phía sau vừa đủ.

- Thực hiện 15 - 20 lần từ 2 phút trở lên.

3. Vặn mình “boxing”

Bài tập là biến thể của gập bụng và mang lại hiệu quả cho vùng eo thon gọn hơn, đơn giản hơn mà không thua kém các động tác vận động chạy, nhảy thông thường. 

Cách thực hiện

- Nằm ngửa trên sàn nhà, đầu gối cong nhẹ.

- Nâng phần thân trên lên khỏi mặt đất rồi nhanh chóng trở lại tư thế ban đầu.

-  Thực hiện liên tục, không nghỉ ngơi. Mỗi lần 12 - 15 cái trong khoảng 3 lần và từ 2 phút trở lên.

4. Plank

4

Tư thế plank cũng đã mang lại hiệu quả đốt mỡ cao nhất trong số các tư thế. Người tập nó cũng mang lại hiệu quả có được vòng eo thon mà không phải chịu bất cứ đau đớn nào. Plank rất dễ thực hiện khi chỉ cần giữ nguyên động tác trong vòng 1 - 2p và tăng được nếu muốn.

Cách thực hiện

- Giữ cơ thể bằng 2 tay vuông góc với vai, cùi trỏ tay song song và bằng với chiều dài thân.

- Các ngón chân dựng lên và vào tư thế chống đỡ

- Khi đã thuần thục tư thế này, chuyển sang plank giữ bằng 1 chân, chân còn lại ở phía trên hoặc gác lên chân trụ.

Lưu ý cả thân người đều nằm trên đường thẳng, không để cong vì có thể ảnh hưởng đến dáng. Hơi thở nhịp nhàng, không nín thở cũng như thở quá dồn dập.

- Thực hiện 2 - 3 lần, mỗi lần 30 giây và có thể tăng lên nếu muốn. 

5. Giãn hông

5

Giãn hông là động tác vừa chuyển động, vừa phối hợp với hít thở theo dáng đứng. Khi thực hiện động tác này, thân và người chuyển dồn về 1 phía và ta nên đổi bên, thực hiện 2 - 3 lần.

- Hít sâu và thở ra, hóp bụng và chuyển sang tư thế 1 chân đứng - 1 chân khụy. Hai chân cách khoảng 30 - 35 cm, hai tay để sát hông.

- Tay trái đưa dọc theo cơ thể, chân phải đưa sang bên và duỗi tay cùng chiều.

-  Giữ tư thế trong 8 giây. Thực hiện 2-3 lần mỗi bên trong 1 phút.

Bên cạnh việc tập luyện, cũng cần lưu ý tới chế độ ăn uống. Chị em nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và hạn chế chất béo, đồ ngọt, đồ dầu mỡ...