5 loại cá cực bổ, ăn 200 gam một tuần giúp bảo vệ tim mạch, người tiểu đường càng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Cá là thực phẩm lành mạnh tốt cho cơ thể, nhất là bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là 5 loại cá nên ăn thường xuyên.

Cá là thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Nhất là đối với những người có bệnh về tim mạch hay tiểu đường thì cá là lựa chọn hoàn hảo. Dưới đây là 5 loại cá rất bổ, nên ăn thường xuyên thay cho các loại thịt khác.

4

Cá hồi bổ sung Omega-3 tốt cho tim mạch

Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể sử dụng loại cá này ở mức độ cho phép. Đặc biệt cá hồi tốt cho người bệnh tiểu đường loại 2 vì nó chứa nhiều axit béo omega-3. Giúp làm giảm nguy cơ mắc các biến chừng phổ biến liên quan tới tiểu đường như bệnh tim, suy tim, đột quỵ.

Một nghiên cứu chỉ ra, người ăn ít nhất 2 khẩu phần cá mỗi tuần có thể ngăn chặn nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong.

Cá rô phi rất giàu protein và ít chất béo

Cá rô phi là loại cá rất phổ biến tại Việt Nam. Loại cá này có hàm lượng calo thấp, giàu protein và thịt ngọt thơm. Một miếng cá phi lê nhỏ được làm chín, hấp, luộc có chứa khoảng 137 calo và 28,5g protein.

Bạn có thể chế biến cá rô phi rất phong phú, nấu, rán hoặc hấp, chiên đều được.

5

Cá tuyết ít calo

Cá tuyết là loại cá trắng có chứa hàm lượng calo thấp, rất giàu protein (148 calo và 32,6g protein trên mỗi miếng phi lê hấp hoặc luộc nhỏ).

Cá tuyết chứa rất ít chất béo bão hòa, giàu omega-3, loại cá này chắc thịt, thơm ngon, dễ chế biến.

Cá mòi ngon và bổ dưỡng

Cá mòi là loại cá chứa lượng lớn axit béo omega-3, ngoài ra còn giàu vitamin D và canxi. 28g cá mòi đóng hộp có thể cung cấp 108mg canxi và vitamin D. Cá mòi là thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, cá mòi còn rất dễ mua, giá thành rẻ và chế biến đa dạng.

8

Cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp cũng chứa nhiều dinh dưỡng, giá thành phải chăng và bạn có thể mua ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng thực phẩm nào.

Bệnh nhân tiểu đường nên chọn cá ngừa đóng hộp trong nước thay vì ngâm dầu vì loại này chứa nhiều calo và chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link