4 món ăn truyền thống được coi là mầm sống nuôi dưỡng làn da, vóc dáng của phụ nữ Hàn

( PHUNUTODAY ) - Một số món ăn truyền thống của Hàn Quốc có khả năng bồi bổ sức khỏe và giúp làm đẹp da từ bên trong và được họ duy trì ăn nhiều.

Phụ nữ Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với quy trình chăm sóc da nhiều bước mà còn luôn chú trong dịnh trong thực phẩm và cách chế biến. Một số món ăn truyền thống của Hàn Quốc có khả năng bồi bổ sức khỏe và giúp làm đẹp da từ bên trong và được họ duy trì ăn nhiều. Thí nghiệm y học lâm sàng về thực phẩm Hàn Quốc đã kiểm chứng về hiệu quả giảm cân của các thức ăn này.

Trà lúa mạch

Phụ nữ Hàn thích uống trà lúa mạch mỗi ngày. Trà lúa mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao ngăn ngừa sự hình thành peroxynitrite, một chất chống oxy hóa tấn công mô da – một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn, uống thường xuyên còn có tác dụng ngăn ngừa sâu răng.

barley-tea-750x500_8823bcd4

Rượu gạo

Cơm rượu được lên men từ gạo, có vị men, màu trắng đục, rất dễ uống và dễ tiêu hóa. Men vi sinh có trong một chai rượu gạo tương đương với 100 cốc sữa chua, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp duy trì sắc đẹp, chống lão hóa hiệu quả. Không chỉ uống, phụ nữ Hàn Quốc còn dùng rượu gạo để làm mặt nạ dưỡng da, có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da.

Kim chi

Kim chi được lên men ở nhiệt độ thấp, có vị chua cay đặc trưng là một trong những loại thực phẩm độc đáo. Món ăn có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh tiểu đường, tim mạch, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, bổ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình lão hóa…  Kim chi chứa vi khuẩn axit lactic - một loại vi khuẩn có trong sữa chua, có thể cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường sức khỏe đường ruột và tăng cường khả năng kháng khuẩn. Sử dụng kim chi trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp tăng cường axit hyaluronic – thành phần có tác dụng dưỡng ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô da và xuất hiện nếp nhăn.

Kimchi500g_Ongkim7_1

Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý người giảm cân nên ăn kết hợp kim chi chay với đậu hũ và rong biển để đạt được hiệu quả tốt, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho một bữa ăn.

Canh rong biển

Canh rong biển là linh hồn của nền ẩm thực Hàn Quốc đã có lịch sử từ hàng ngàn năm trước.  Canh rong biển chứa nhiều loại khoáng chất và chất dinh dưỡng. Một lát rong biển chứa lượng omega-3 (một loại chất béo mà cơ thể bạn cần) tương đương với 2 quả bơ. Omega 3 có khả năng giúp kiểm soát dầu cho da. Món canh thanh đạm này còn giúp thanh lọc cơ thể và là lựa chọn an toàn cho chị em đang muốn giảm cân

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link