4 món ngon và tốt cho sức khỏe trong những ngày hè nắng nóngt

( PHUNUTODAY ) - Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng, lại thích hợp thời tiết nên chắc chắn cả nhà sẽ thích.

CANH NGAO MƯỚP

Ngao mua về ngâm nước muối khoảng 1 tiếng để ngao nhả cát. Chà rửa sạch vỏ ngao rồi cho ngao vào luộc cho đến khi ngao há hết miệng.

Gạn phần nước luộc ngao để riêng. Phần ruột ngao cũng nhặt để riêng. Phi thơm một ít hành khô băm nhỏ, trút phần ruột ngao vào xào với chút xíu mắm cho thơm. Gạn phần nước luộc ngao vào nồi, chừa lại cặn bẩn. Mướp nạo bỏ vỏ, thái miếng. Khi nước ngao sôi thì thả mướp vào, đun sôi khoảng 2-3 phút rồi thả hành hoa thái nhỏ vào. Nêm thêm chút gia vị, hạt nêm cho vừa miệng. Tắt bếp rồi múc canh ra bát. 

3-1562141717-818-width500height381

DƯA CỦ CẢI MUỐI

Dưa củ cải rửa sạch, thái khúc. Củ cải gọt vỏ, thái mỏng. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Pha nước muối dưa từ nước đun sôi để nguội, muối tinh sạch. Xếp dưa vào hũ sạch để khô, cho nước muối dưa vào, cài vỉ tre rồi chặn vật nặng lên trên và đậy kín, để nơi thoáng mát. Dưa muối sang ngày thứ 2 có thể ăn được rồi.

2-1562141717-157-width660height495

Canh trứng

Món ngon mùa hè dễ làm lại có tính giải nhiệt thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày đó chính là canh trứng. Món ăn ngày hè nóng bức này có cách chế biến cực kỳ đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể nấu được. Cà chua rửa sạch để ráo nước sau đó cắt miếng cau vừa ăn. Hành hoa rửa sạch sau đó cắt nhỏ.

1552972153831_9553081

Trứng tươi sạch đã được chọn lọc đập ra chén cho một ít gia vị vào đánh cho đều lên. Đặt nồi lên bếp phi hành cùng dầu ăn cho thơm, sau đó cho cà chua vào xào cùng với hạt nêm và gia vị. Cà chua xào cho đến khi chín thì cho một lượng nước vừa ăn vào nồi. Đun cho đến khi nước sôi lên thì nêm gia vị một lần nữa cho vừa ăn. Sau đó vừa đổ trứng vào vừa khuấy cho đều tay cho đến khi nước sôi trở lại khoảng 1 đến 2 phút thì tắt bếp. Cho thêm ít hành hoa đã sắc vào nồi canh, như vậy là bạn đã có được một món ăn cực kỳ mát cho những ngày hè nóng nực.

Gỏi mướp đắng tai heo

Một món ngon mùa hè khác mà các bà nội trợ có thể chế biến trong bữa cơm gia đình đó là gỏi mướp đắng tai heo. Tai heo rửa sạch cùng một ít muối sau đó đem luộc chín. Sau khi tai heo chín vớt ra ngâm liền vào cùng nước lạnh.

Mướp đắng rửa sạch sau đó cắt dọc, bỏ hết ruột bên trong, sau đó cắt mỏng và ngâm vào nước khoảng 20 phút. Cà rốt gọt vỏ sau đó rửa sạch và thái sợi, ớt bỏ ruột, vừng trắng rang chín, hành tím cắt mỏng. Mướp đắng sau khi đã ngâm thì vớt ra để ráo nước sau đó cho vào tô, tiếp đó cho cà rốt, ớt chuông thái sợi vào chung.

Pha nước mắm nguyên chất đậm đà cùng đường, chanh và ớt băm nhuyễn sao cho vừa ăn. Sau đó cho nước chấm này vào trộn đều cùng tô mướp đắng, cà rốt. Tai heo sau khi đã nguội thì cắt mỏng thành miếng vừa ăn. Sau đó cho tai heo vô cùng tô gỏi đã chuẩn bị đảo đều và cho ít nước chấm đã pha lên trên. Tiếp đó cho gỏi ra dĩa, sau đó cho ít rau thơm gia vị tăng hương món ăn lên trên và rắc vừng trắng lên. Bạn sẽ có được một dĩa gỏi vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu