Mùng 1 nếu bạn không làm điều này: Tiền bạc chảy vào túi nhiều như thác lũ, gạo tự ắt sẽ đầy kho

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày mùng 1 đầu tháng nếu bạn muốn hút tài lộc thì đừng bao giờ phạm phải những ai lầm dưới đây:

Kiêng ăn thịt chó, vịt, mực

Vào ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng bạn chớ dại mà ăn những món như thịt chó, vịt, mực, thịt mèo.. bởi các món ăn này sẽ mang lại bạn nên kiêng ăn từ mùng 1 tới mùng 10. Đầu tháng ăn mấy món nay, cả tháng sẽ xui xẻo, mất của, hãm tài khiến công việc làm ăn của bạn, tình duyên gặp nhiều trục trặc, tiền vào thì ít tiền ra nhiều, hao tài tán lộc.

Không cắt tóc đầu tháng

Vào ngày mùng 1 âm lịch bạn đừng dại mà đi cắt tóc bởi tóc là một bộ phận của cơ thể, nếu đầu tháng cắt mất tóc sẽ gặp những chuyện không tốt lành như tiêu hao tài lộc, kinh doanh thua lỗ và ốm đau, bệnh tật, khiến bạn mệt mỏi. Vì vậy, nếu muốn cắt tóc bạn hãy chờ tới mùng 10 trở đi.

Mùng 1 kiêng đổ vỡ

Mùng 1 kiêng đổ vỡ

Không làm rơi vỡ đồ đạc

Trong ngày đầu tháng bạn cố gắng tránh đổ vở đồ đạc trong nhà, bởi theo phong thủy đổ vỡ vào những ngày này mang tới điềm xui. Nó còn là dấu hiệu cho sự rạn nứt, chia cắt trong gia đình. Vì thế, đầu tháng bạn nên cẩn thận, không làm đổ bể ly chén, gương…

Kiêng đi thăm người mới sinh con

Trong những ngày đầu tháng bạn không nên đi thăm người mới sinh con, bởi theo dân gian thì người mới sinh con thường mang lại điều không lành khiến cho bạn dê làm ăn thất bát, gặp nhiều xui xẻo trong cuộc sống tài lộc Vì vậy, nếu muốn đi thăm bạn bè, đồng nghiệp thì bạn nên chờ sau rằm hãy đi.

Đặc biệt những phụ nữ đang mang bầu càng không nên đi thăm bà đẻ vì hai đứa con sẽ ganh nhau, không tốt cho bà bầu.

Mùng 1 kiêng ăn thịt chó

Mùng 1 kiêng ăn thịt chó

Không mặc quần áo đen hoặc trắng

Trong ngày mùng 1 đầu tháng theo quan niệm xưa của ông bà ta, màu đen và màu trắng là màu của tang lễ, chết chóc. Vì vậy tránh mặc những đồ màu này, thay vào đó là mặc đồ màu đỏ xanh, vàng, hồng, hoa văn sặc sỡ… tạo sự vui tươi, phấn khởi trong ngày mùng 1 đầu tháng. Vì vậy, ngày này bạn đừng bao giờ mặc quần áo màu này để vận may có thể theo bạn

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link