Tỏi chống cúm cực tốt nhưng có những người không nên ăn tỏi kẻo độc hại, thậm chí bệnh tình thêm nặng

( PHUNUTODAY ) - Tỏi tốt cho sức khỏe nhưng những người có bệnh sau chớ nên ăn tỏi kẻo bệnh tình nặng hơn.

1. Khi đang mắc các bệnh về mắt

Có thể nhiều người chưa biết, tỏi là thực phẩm độc hại với mắt. Tỏi có thể gâykích thích màng nhầy và mô kết mạc của mắt khiến cho mắt suy yếu. Các bác sĩ khuyến cáo rằng, những người thị lực yếu hoặc đang mắc các bệnh về mắt nên hạn chế ăn tỏi kẻo bệnh tình nặng hơn, thậm chí có thể gây mù mắt.

2. Người bị bệnh dạ dày

Ăn tỏi lúc đang đói hoặc chỉ ăn tỏi mà không ăn kèm các loại thực phẩm khác thì rất dễ dẫn đến loét dạ dày. Bởi chất allicin dễ khiến cho tính kháng sinh trong tỏi phát tác, dẫn đến nóng trong dạ dày.

mac-nhung-benh-nay-an-toi-doc-vo-cung

3. Có bệnh gan

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, ăn nhiều phòng ngừa được viêm gan là đúng nhưng nếu đã từng mắc bệnh gan/ đang mắc bệnh gan mà ăn tỏi thì sẽ gây ra tác hại khôn lường. Nguyên do là vìtỏi có vị cay, tính nóng, có khả năng gây kích thích mạnh. Thế nên, người mắc bệnh gan (đặc biệt là các đối tượng bị nóng gan) ăn tỏi sẽ càng nóng hơn, lâu ngày dẫn tới nhiều tổn thương gan nghiêm trọng.

4. Đang bị bệnh thận

Đây chính là trường hợp tuyệt đối không nên ăn tỏi.Người đang bị thận phải điều trị mà ăn các thực phẩm cay nóng như tỏi sẽ gây ra tác dụng phụ, làm mất tác dụng của thuốc, khiến bệnh thận thêm nghiêm trọng, trở thành mối nguy hại cho sức khỏe.

5. Đang uống thuốc

Tỏi vị cay tính nóng không phù hợp với những người đang bị bệnh phải dùng thuốc điều trị. Trong đó thì tỏi kỵ nhất với thuốc chống đông máu. Nguyên do là vì tỏi có tác dụng chống đông máu tự nhiên, giúp máu lưu thông tốt nhưng nếu dùng cùng thuốc chống đông máu thì sẽ khiến máu lưu thông nhanh hơn, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

6. Huyết áp thấp

Người có huyết áp thấp nên hạn chế ăn tỏi vì tính cay nóng của nó sẽ khiến huyết áp càng giảm thêm, thậm chí tới mức nguy hiểm cho tính mạng.

7. Bị dị ứng hoặc khó tiêu hoá

Những người bị dị ứng với tỏi thì không nên cố ăn. Người hay bị khó tiêu, hệ tiêu hóa kém, hay đầy hơi, ợ nóng... thì tốt nhất cũng không nên ăn tỏi để tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

8. Phụ nữ mang thai

Tiêu thụ tỏi với số lượng lớn cũng có thể ảnh hưởng đến việc mang thai vì nó sẽ làm tăng các phản ứng làm loãng máu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh tỏi trong thời gian này vì nó có thể gây chuyển dạ sớm.

9. Bệnh về mắt

Những người mắc các bệnh về mắt ăn nhiều tỏi không tốt và dễ gây tổn thương cho mắt vì tỏi có tính hăng, khi ăn vào sẽ xông lên hốc mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn