4 nghề 'hốt' bạc triệu mỗi ngày trong mùa nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa nắng nắng, những công việc này lại càng phát triển, thu nhập tương đối cao.

Thợ sửa điện lạnh

Vào những ngày nắng nóng, thị trường điện lạnh trở nên hút khách. Các dịch vụ bảo dưỡng, sữa chữa, lắp đặt điều hòa không chỉ tăng lượng khách mà giá dịch vụ cũng bị đẩy lên cao hơn 15% so với các năm trước.

Trong thời điểm này, nhu cầu bảo dưỡng điều hòa, tủ lạnh của các gia đình tăng mạnh. Tuy nhiên, số lượng thợ lành nghề trong lĩnh vực này không nhiều nên đôi khi các gia đình có nhu cầu sữa chữa thiết bị điện gia dụng sẽ phải chờ đợi.

4-nghe-hot-bac-vao-thoi-diem-nang-nong-01

Giá dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa trong năm nay được nhận định là tăng khoảng 15-20% so với giá năm ngoài. Với dịch vụ bảo dưỡng điều hòa, khách hàng sẽ phải chi trả từ 250-500 nghìn đồng/máy. Giá lắp điều hòa cũng tương tự tùy vào công suất máy.

Tiền công tính theo giờ của thợ bảo dưỡng điều hòa vào giai đoạn cao điểm có thể lên tiền triệu/giờ, thậm chí cao hơn.

Tất nhiên, công việc này có thu nhập cao nhưng cũng đi cảm với sự vất vả và rủi ro. Trong nhiều trường hợp, thợ sửa điện lạnh sẽ phải sữa, bảo dưỡng thiết bị ở các tòa nhà cao tầng dưới thời tiết nắng nóng và dễ phải đối mặt với tình trạng say nắng.

Bán đồ uống

Thời tiết nắng nóng làm nhu cầu về các loại đồ uống giải nhiệt tăng cao. Những quán nước có vị trí mát mẻ, giá cả bình dân được nhiều người lựa chọn. Lượng khách của các quán nước có thể tăng gấp 5-6 lần so với bình thường.

Hiện tại, một cốc nước được bán với giá khoảng 10.000 đồng/cốc hoặc 25.000 đồng/lít. Vào những ngày nắng nóng, đây là loại đồ uống giải khát được rất nhiều người yêu thích. Một quán nước mía có thể bán được cả trăm cốc/ngày.

4-nghe-hot-bac-vao-thoi-diem-nang-nong-02

Không chỉ nước mía, dừa cũng trở thành mặt hàng được mọi người lựa chọn nhiều trong ngày nắng nóng. Nhiều cửa hàng có thể bán cả trăm quả một ngày. Giá dừa xiêm bán buôn hiện tại dao động trong khoảng 15-17 nghìn/quả, bán lẻ khoảng 20-25 nghìn đồng/quả.

Ngoài ra, các quán trà chanh, chà đá cũng thu hút được rất đông khách.

Dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn

Vào những ngày nắng nóng, các thực khách thường không muốn ra đường để mua đồ. Do đó, dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng được rất nhiều người lựa chọn.

4-nghe-hot-bac-vao-thoi-diem-nang-nong-03

Khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà, chọn món thông qua các ứng dụng hoặc liên hệ trực tiếp với nhà hàng là có thể nhận ngay một suất ăn mình cần mà không phải đi ra ngoài trời nắng nóng.

Việc giao hàng tận nơi chắc chắn sẽ đắt hơn so với việc khách hàng đến ăn tại quán vì có thêm chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn được rất nhiều người lựa chọn để tránh phải ra đường vào thời điểm nắng nóng.

Bán đá lạnh

Vào mùa hè, nhu cầu giải nhiệt tăng cao nên đá lạnh cũng là mặt hàng có mức tiêu thụ lớn. Nhiều cơ sở làm đá liên tục cháy hàng và phải tăng nhân lực, tăng thời gian sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Người bán đá dạo cũng kiếm được kha khá khi thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, công việc này cũng khá vất vả vì hàng ngày người chở đá sẽ phải chạy ngoài đường dưới thời tiết nóng bức để giao hàng.

4-nghe-hot-bac-vao-thoi-diem-nang-nong-04

Mỗi chuyến người chở sẽ phải mang chừng 3 tạ đá và có thể thu về khoảng 500.000 đồng. Trừ các chi phí thì có thể thu về 250.000 đồng.

Một ngày bình thường có thể chở 4-5 chuyến. Tuy nhiên, vào thời điểm nắng nóng, họ có thể chở 7-8 chuyến/ngày.

Không những thế, giá đá viên trong thời kỳ nắng nóng cũng có thể tăng lên.

Ở Hà Nội, một túi đá hiện được bán với giá dao động từ 10.000-15.000 đồng/túi. Có những lúc giá đá có thể lên 20.000 đồng/túi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link