4 nguyên tắc giúp bạn thoát khỏi ''cái gai'' trong mắt đồng nghiệp chốn công sở

( PHUNUTODAY ) - Không có ai là hoàn hảo vì thế bạn trông chờ và buộc suy nghĩ người khác phải giống mình là điều hết sức khó xảy ra. Đôi khi việc áp đặt quá mức suy nghĩ của mình vào người khác sẽ gây phản tác dụng.

Đừng cố tỏ ra mình là người giỏi nhất

Việc bạn lúc nào cũng phô bày năng lực quá mức và không đúng cách chắc chắn sẽ phản tác dụng, khiến người khác cho rằng bạn có tính khoe khoang.

Làm người thông minh thì nên thể hiện một cách khéo léo. Ngoài việc tự tin giao tiếp thì bạn nhất định phải biết lắng nghe và tạo cơ hội cho người khác lên tiếng. Việc này vừa giúp bạn thu hút người khác, vừa giúp bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.

Học cách khích lệ người khác

20190112 mkt

Trong mỗi chúng ta thì ai cũng tồn tại với những giá trị khác nhau, chẳng có ai là vô dụng cả. Không nên vì sai lầm của bất kỳ ai mà phủ nhận đi tất cả sự cố gắng của họ.Đôi khi chúng ta thường hay ngụy biện cho sự phán xét của mình xuất phát từ ý tốt, thúc đẩy mọi việc trở nên hoàn thiện hơn.

Thấu hiểu và cảm thông cho nhau

Không có ai là hoàn hảo vì thế bạn trông chờ và buộc suy nghĩ người khác phải giống mình là điều hết sức khó xảy ra. Đôi khi việc áp đặt quá mức suy nghĩ của mình vào người khác sẽ gây phản tác dụng. Thay vào đó thì bạn nên đặt bản thân mình vào vị tri của người khác để cảm thông cho nhau.

tinh-cach-10-500-1592359749-992-width500height375

Không xen vào chuyện của người khác

Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì chúng ta cũng đều có những câu chuyện thầm kín chỉ muốn giữ cho riêng mình. Việc bạn liên tục tọc mạch vào chuyện người khác càng khiến họ khó chịu hơn. Nếu một ngày đồng nghiệp muốn tâm sự với mình, hãy im lặng lắng nghe và đưa ra lời khuyên khi cần thiết. Tuyệt đối không được tìm hiểu quá sâu vấn đề, vô tình biến bạn thành kẻ tò mò, bóp méo đi sự quan tâm tốt đẹp vốn có ban đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link